09/10/2013 22:19 GMT+7

Giúp 120 hộ dân Quảng Bình lợp lại mái nhà sau bão

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Chiều 9-10, đoàn công tác xã hội của Báo Tuổi Trẻ do ông Vũ Văn Bình, phó tổng Biên tập dẫn đầu phối hợp với Tỉnh Đoàn Quảng Bình đến chia sẻ, hỗ trợ bà con bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 10 gây ra tại 2 xã Tân Thủy và Thái Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình).

120 hộ gia đình khó khăn bị thiệt hại nặng do bão được hỗ trợ mỗi hộ 1 triệu đồng, đây là số tiền do Tổng công ty văn hóa Sài Gòn và bạn đọc Báo Tuổi Trẻ đóng góp.

ELQXji1T.jpgPhóng to
Ông Vũ Văn Bình - Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ (thứ hai từ phải sang) trao tấm lợp cho ông Phạm Văn Tiền. Ảnh: Thái Lộc

Đến nhận phần quà của Báo Tuổi Trẻ, bà Lê Thị Yên ở làng Tân Truyền, xã Tân Thủy xúc động, nói: “Nghe tin được hỗ trợ tiền bà con chúng tôi rất mừng. Hôm rồi bão giật tốc mái nhà nhưng vay mượn khắp nơi nhưng vẫn không đủ tiền sửa. Giờ có thêm số tiền hỗ trợ này ngày mai tôi sẽ đi mua tôn về lợp lại chứ không thì đêm mưa xuống cái là không biết ngủ ở chỗ mô.”

Còn ông Lê Quốc Khanh, bí thư Đảng ủy xã Tân Thủy cho biết, địa phương bị thiệt hại nặng với 95% nhà dân bị tốc mái, hư hỏng. Đây là phần quà hỗ trợ đầu tiên mà bà con nhận được sau bão, kịp thời động viên mọi người vượt qua lúc khó khăn nhất.

Chiều cùng ngày tại xã Thái Thủy, Đoàn công tác xã hội của Báo Tuổi Trẻ đã đến trao tôn giúp gia đình anh Phạm Văn Tiền, một hộ gia đình khó khăn nhất ở địa phương này lợp lại mái. Anh Tiền cho biết, hoàn cảnh quá khó khăn nên dù nhà tốc mái đã hơn tuần nhưng anh vẫn không có tiền mua tôn lợp lại. Sự giúp đỡ kịp thời này cho anh có được mái nhà để che mưa nắng cho vợ con.

mMDlUfVd.jpg
Ông Vũ Văn Bình (phải) trao tiền cho bà con xã Thái Thuỷ. - Ảnh: Thái Lộc
JP9NArzC.jpg
Các đoàn viên thanh niên huyện Lệ Thuỷ tình nguyện lợp nhà cho ông Phạm Văn Tiền (Thái Thuỷ, Lệ Thuỷ) chiều 9-10. - Ảnh: Thái Lộc
HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên