30/09/2013 21:47 GMT+7

Quảng Bình: 2 người chết vì bị tháp ăngten đè

M. ĐẠT – NG. DƯƠNG
M. ĐẠT – NG. DƯƠNG

TTO - Bão số 10 tiếp tục tàn phá vùng miền núi Quảng Bình. 21g20, tại Đồng Hới, trời đã hết mưa, ngưng gió, nước sông Gianh đang dâng lên. PV Tuổi Trẻ đang cung cấp thông tin từ cuộc họp đánh giá thiệt hại của báo số 10 gây ra do Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì.

LufjyCth.jpgPhóng to
Cột ăngten đè chết 2 người . Ảnh; Thuận Thắng
eKqfXMu5.jpgPhóng to
Cột ăngten đè chết 2 người . Ảnh; Thuận Thắng
r63Dn1jL.jpgPhóng to
Cột ăngten đè chết 2 người . Ảnh; Thuận Thắng

Cuộc họp có sự tham gia của đại diện Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh Quảng Bình.

Tính đến thời điểm hiện tại, 21g23 phút, nhiều tuyến đường ở Quảng Bình không thể đi lại được do bị nhiều cây gãy đổ, trụ điện chắn ngang đường. Thông tin liên lạc cũng đã bị cắt đứt.

Theo thống kê ban đầu, trên địa bàn 4 tỉnh là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế hiện đã có 2 người chết, 26 người bị thương, và 5.422 ngôi nhà bị tốc mái.

Về hai trường hợp người chết, theo ông Nguyễn Hữu Hoài, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: Tháp ăngten cao 150m của trạm phát sóng phát thanh của Đài Tiếng nói VN tại Đồng Hới (nằm trên địa bàn phường Đồng Phú, ngay tại trung tâm thảnh phố Đồng Hới) đã gãy, đổ và đè chết hai nhân viên của trạm.

Hiện nay, lực lượng cứu hộ đã lấy ra một thi thể. Thi thể cỏn lại chưa lấy được do bị cột lớn đè lên người, và bên dưới thi thể lại là sàn xi măng cứng. Việc mất điện cũng gây ảnh hưởng đến việc đưa thi thể này ra.

Ông Hoài cho biết, sẽ đưa máy phát điện đến ngay trong đêm, thậm chí cắt cột ăngten, hoặc dùng kích lớn để nâng cột ăngten lên. 30 chiến sĩ công an, bộ đội sẽ tham gia nhiệm vụ này.

Tại buổi họp, ông Cao Đức Phát, bộ trưởng bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, so sánh với bão Xangsane (năm 2006), bão số 10 không gây thiệt hại nặng bằng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Hoài cho rằng đây là cơn bão mạnh nhất từ trước đến giờ đổ bộ vào Quảng Bình mà ông từng chứng kiến.

Theo đại diện của cơ quan điện lực, hiện nay, ngành điện vẫn chưa thống kê được thiệt hại. Ông Võ Hồng Quân, giám đốc công ty điện lực Quảng Bình cho biết: ngay sau khi ngưng gió, đã yêu cầu kiểm tra các trạm biến thế và đường dây.

Ước tính có hàng trăm cây cột điện của đường dây trung thế bị gãy đổ. Bên cạnh đó là tình trạng cây đổ vào dây điện, bảng quảng cáo, mái tôn đè lên dây điện, cột điện. Sáng mai 1-10, ngành điện sẽ ưu tiên xử lý điện cho thành phố Đồng Hới. Ông Quân cũng cho biết: rất cần sự hỗ trợ của các địa phương trong việc dọn dẹp các chướng ngại vật đang đè lên dây, cột điện.

22g10 phút, CTV Lam Giang điện thoại cho biết thêm: Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đánh giá cao công tác chuẩn bị phòng chống bão của các địa phương. Hiện trên biển chưa có thiệt hại nào. Người dân ở vùng xung yếu đã di dời kịp thời.

Phó thủ tướng lưu ý phải tiếp tục theo dõi diễn biến của lũ lụt đối với các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.Phó Thủ tướng yêu cầu đêm nay 30-9 tiếp tục trực ở các cấp, đặc biệt từ huyện để xã thôn để đề phòng lũ lụt, nắm bắt ngay các chỗ cần hỗ trợ để xử ký kịp thời, cũng như nhanh chóng thăm hỏi các gia đình có thiệt hại.

Phó thủ tướng chỉ đạo: Về giao thông, yêu cầu phải tập trung tất cả lực lượng làm việc suốt đêm để nhanh chóng thông tuyến, đặc biệt trên quốc lộ 1A. Bộ Giao thông vận tải phải trực tiếp chỉ đạo công việc này. Về điện, yêu cầu lãnh đạo điện lực miền Trung và các đơn vị liên quan trực tiếp chỉ huy khắc phục sự cố điện tại Quảng Bình, tập trung mọi lực lượng cho vấn đề khôi phục điện.

Đêm nay, văn phòng chính phủ sẽ làm các công điện gửi Bộ Thông tin truyền thông, Giao thông vận tải và ngành Điện lực.

Bão số 10 tiếp tục tàn phá vùng miền núi Quảng Bình

Sau khi đổ bộ vào vùng đồng bằng Quảng Bình, bão số 10 tiếp tục đi lên vùng miền núi và gây mưa to, gió lớn ở đây.

Lúc 21g30, CTV Minh Đạt từ thị trấn Qui Đạt, huyện Minh Hóa (Quảng Bình), cho biết tất cả các tuyến đường về các xã bị cô lập do cây cối ngã và nước lũ dâng, toàn huyện có trên 100 ngôi nhà bị tốc mái, 3 nhà bị sập hoàn toàn.

Riêng xã Trọng Hóa có 3 điểm trường học bị tốc mái, 3 bản bị cô lập do nước lũ; xã Hồng Hoá có 13 nhà bị ngập, 3 thôn bị cô lập mất liên lạc.

Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão huyện Minh Hoá đã thành lập ngay một trạm tiền phương phòng chống lụt bão tại xã Tân Hóa để giúp người dân đối phó với bão, Bộ đội Biên phòng và Công an huyện đã huy động 6 ca nô, 12 thuyền máy trực chiến tại các thôn bị ngập.

235 thuyền độc mộc của người dân đang được sử dụng để di chuyển người thân lên cao, hiện tại huyện đã di dời cho 602 hộ dân đến nơi an toàn.

Vẫn còn mất điện diện rộng

Theo Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đến 21g ngày 30-9 mới khôi phục cấp điện khoảng 20% phụ tải toàn tỉnh Quảng Trị, chủ yếu tập trung tại khu vực trung tâm TP Đông Hà và trung tâm các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Hải Lăng, thị xã Quảng Trị và toàn bộ huyện Hướng Hoá.

Các huyện Triệu Phong, Cam Lộ, Đăkrông vẫn còn mất điện.

Tại tỉnh Quảng Bình đã đóng được điện tại trạm biến áp 110kV Lệ Thủy.

Riêng tại tỉnh Thừa Thiên - Huế hiện còn mất điện một số khu vực do chưa thể khắc phục các trường hợp ngã cột, đứt dây.

Cụ thể tại các xã Lộc Vĩnh huyện Phú Lộc, xã Hoà Mỹ (huyện Phong Điền), xã Hương Hồ, Hương Chữ (huyện Hương Trà); xã Vinh Hiền, Vinh Xuân, Vinh Hải, Diên Đại, Phú Thượng, Phú Thanh, Phú Duyên (huyện Phú Vang); xã Quảng Lợi, Quảng Thái, Quảng Công, Quảng Ngạn, Hải Dương, Điền Hoà, Điền Hải (huyện Quảng Điền) vẫn chưa có điện lại.

Q.KHẢI

Huế: 30 căn nhà bị sập và tốc máiGió bão tại Quảng Bình đã nhẹ hơn, miền Trung mất điện diện rộngSóng biển đánh sập hàng trăm mét bờ kè biển Hội AnBão chưa tan, ngư dân liều mình ra biểnBão số 10: Ba người bị thương, hàng chục ngàn nhà bị sập, tốc máiQuảng Bình: 2 người chết vì bị tháp ăngten đè

M. ĐẠT – NG. DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên