30/09/2013 14:04 GMT+7

Anh cung cấp dịch vụ visa khẩn

H.GIANG
H.GIANG

TTO - Ngày 30-9 tại Hà Nội, huân tước Puttman - đặc phái viên thương mại của Chính phủ Anh tại Việt Nam, Lào và Campuchia - công bố chương trình cấp dịch vụ visa khẩn của chính phủ nước này.

OrVw334t.jpgPhóng to

Anh cung cấp dịch vụ visa khẩn từ ngày 1-10

Theo đó, từ ngày 1-10-2013, đương đơn xin visa khẩn vào Anh có thể được xét duyệt thị thực nhanh với mục tiêu trả kết quả thị thực trong vòng 3-5 ngày làm việc so với thời gian xét duyệt tiêu chuẩn thông thường là 15 ngày làm việc.

Ngoài ra còn có một số thay đổi khác trong chính sách thị thực Anh cũng sẽ có hiệu lực từ ngày 1-10. Cụ thể, Anh cho phép người đến Anh với mục đích công tác hay du lịch có thể tham gia học tập ngắn ngày nếu việc học tập này không nằm trong mục đích chính của chuyến đi.

Nước này cũng bỏ yêu cầu về trình độ tiếng Anh đối với người được thuyên chuyển công tác trong công ty, đơn giản hóa thủ tục đối với các nhà doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp tại Anh chuyển đổi sang diện người lao động có trình độ cao, bỏ quy định sở hữu cổ phần đối với nhân viên cấp cao có thu nhập £152,100 trở lên và cho phép một số sinh viên được ở lại Anh sau khi hoàn tất khóa học để thực tập. Thông tin chi tiết có thể tìm thấy tại địa chỉ: www.ukba.homeoffice.gov.uk/countries/vietnam.

Số lượng hồ sơ xin thị thực Anh từ Việt Nam trong vòng 12 tháng tính đến tháng 6-2013 là 13.700 hồ sơ. Trong vòng 2 năm qua tính tới tháng 6-2013, nhu cầu xin thị thực Anh tăng lên 15%.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên