27/09/2013 22:53 GMT+7

Vinashin tái cơ cấu nợ trong nước hơn 11.000 tỉ đồng

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Ngày 27-9, Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) cùng Công ty mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) và các tổ chức tín dụng trong nước đã thực hiện phát hành và bàn giao trái phiếu hoán đổi nợ của Vinashin với 18 tổ chức tín dụng trong nước.

Tại lễ bàn giao trái phiếu, DATC và 18 tổ chức tín dụng trong nước đã thực hiện phát hành và bàn giao trái phiếu tái cơ cấu các khoản nợ trong nước đợt 1 trị giá hơn 11.000 tỉ đồng.

Theo ông Nguyễn Ngọc Sự - chủ tịch Vinashin - thời gian qua Vinashin đã đạt được những thỏa thuận trong việc tái cơ cấu các khoản nợ với nhiều tổ chức tín dụng trong và ngoài nước.

Việc tái cơ cấu thành công các khoản nợ này cùng với kết quả tái cơ cấu các khoản nợ nước ngoài khác và khoảng 600 triệu USD nợ các tổ chức tín dụng nước ngoài cho phép Vinashin cải thiện tình hình tài chính của mình, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện thành công đề án tái cơ cấu tổng thể tập đoàn theo đề án tái cơ cấu đã được Chính phủ phê duyệt.

18 tổ chức tín dụng được DATC đã trao trái phiếu hoán đổi nợ của Vinashin ngày 27-9 gồm 16 ngân hàng trong nước và Công ty CP Tài chính Sông Đà, Công ty CP Tài chính xi măng.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên