27/09/2013 14:30 GMT+7

Ga Sài Gòn bán 150.000 vé tàu Tết Giáp Ngọ

      MẬU TRƯỜNG - QUANG KHẢI
      MẬU TRƯỜNG - QUANG KHẢI

TTO - Ngày 27-9, Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn (KSG) và ga Sài Gòn đã công bố kế hoạch bán vé tàu Tết Giáp Ngọ 2014. Trong đó, có 148.878 chỗ từ TP.HCM đi Hà Nội.

Ngày 10-12, bán vé tàu tết đại trà tại ga Sài Gòn

fZxY23CE.jpgPhóng to
Hành khách mua vé tại ga Sài Gòn sáng 1-12 - Ảnh: M.Trường

Theo đó, kể từ ngày 1-10 ga Sài Gòn sẽ chính thức bán vé tàu tết cho hành khách trước đó đã đăng ký vé tập thể. Ông Nguyễn Văn Thành, trưởng ga Sài Gòn, cho biết hiện có 70 tập thể, đơn vị đăng ký mua vé tàu tết với gần 10.000 vé.

Đến ngày 5-10, ga Sài Gòn sẽ mở tổng đài SMS để người dân nhắn tin lấy số thứ tự, sau đó ngày 10-10 những người đặt chỗ thành công sẽ đến trực tiếp ga Sài Gòn để mua vé.

Cũng từ ngày 10-10, người dân có thể đặt chỗ qua mạng trên website www.vetau.com.vn sau đó thanh toán trực tuyến hoặc đến ga Sài Gòn và các đại lý để lấy vé.

Để mua vé tàu Tết Giáp Ngọ 2014 trên website www.vetau.com.vn, ông Đinh Văn Sang, phó giám đốc Công ty KSG, cho biết trước hết hành khách phải có một tài khoản trên website www.vetau.com.vn.

Công ty KSG chỉ phục vụ hành khách đã đăng ký tài khoản để sử dụng đặt chỗ đi tàu trên website www.vetau.com.vn có khai báo đầy đủ số CMND và điện thoại liên lạc theo đúng quy định.

Khách hàng khi đặt chỗ thành công phải thanh toán qua ngân hàng, thẻ ATM hoặc mua vé trực tiếp tại các ga, các đại lý bán vé (nơi khách hàng đã chọn khi đặt chỗ) chậm nhất là 5 ngày (120 giờ) kể từ khi đặt chỗ thành công. Ngày giờ hết hiệu lực được quy định trên phiếu đặt chỗ.

Trong thời gian đặt chỗ đi tàu Tết Giáp Ngọ 2014, mỗi tài khoản được đặt tối đa hai phiếu đặt chỗ, mỗi phiếu được đặt chỗ cho tối đa 4 người đi tàu/lượt, số chỗ đặt tối đa 8 chỗ (4 chỗ lượt đi và 4 chỗ lượt về). Khách hàng khi đặt chỗ trên website phải nhập đầy đủ thông tin trên phiếu đặt chỗ như: tên, loại giấy tờ (CMND, hộ chiếu...), số giấy tờ của từng người đi tàu.

Khi hành khách đã thanh toán tiền vé qua ngân hàng được đảm bảo là có vé khi đến ga đi tàu. Hành khách chỉ đến các ga (ghi trên phiếu đặt chỗ) để nhận vé sau 5 ngày kể từ khi thanh toán (nhưng phải nhận vé chậm nhất là 10 giờ trước khi tàu chạy tới ga đi). Thời hạn nhận vé được ghi trên phiếu xác nhận thanh toán.

Hành khách sau khi mua vé trực tiếp tại ga, các đại lý, mang theo phiếu đặt chỗ và các giấy tờ tùy thân (nếu mua tại đại lý, ngoài bản chính còn kèm theo bản photo để lưu tại đại lý) của khách hàng đặt chỗ và những người đi tàu theo đúng thông tin trên phiếu đặt chỗ. Hành khách đã thanh toán qua ngân hàng, thẻ ATM khi đến ga nhận vé ngoài các giấy tờ nêu trên còn kèm theo chứng từ thanh toán qua ngân hàng hoặc biên lai ATM.

Theo ông Sang, tổng số chỗ đi tàu tết từ ngày 16-1 đến 29-1-2014 (16 tháng chạp đến 29 tháng chạp) là 148.878 chỗ cho chiều từ Sài Gòn đi Hà Nội. Giá vé tàu tết năm nay tăng từ 2-10% so với cùng kỳ năm ngoái.

      MẬU TRƯỜNG - QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên