17/09/2013 00:30 GMT+7

Làm rõ việc tuyển chọn thanh tra xây dựng chưa đủ chuẩn

GIÁNG HƯƠNG
GIÁNG HƯƠNG

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 16-9, ông Nguyễn Thành Trung - chánh văn phòng, người phát ngôn của Thanh tra TP.HCM - xác nhận cơ quan này đã lập đoàn kiểm tra theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân nhằm tiếp tục làm rõ những phản ảnh, khiếu nại việc tuyển chọn và tiếp nhận thanh tra xây dựng huyện Bình Chánh về Sở Xây dựng TP.

* Thanh tra về xây dựng trái phép tại huyện Hóc Môn và quận Thủ Đức

Theo chỉ đạo trên, ông Lê Hoàng Quân đã giao cho chánh Thanh tra TP, trên cơ sở kết quả kiểm tra bước đầu của Sở Nội vụ TP, tiến hành kiểm tra toàn diện quá trình giới thiệu, tiếp nhận và bố trí nhân sự từ huyện Bình Chánh về lực lượng thanh tra xây dựng thuộc Sở Xây dựng TP. Ông Quân yêu cầu làm rõ trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, đề xuất UBND TP xử lý theo quy định.

Trước đó, ông Lê Hoàng Quân cũng chỉ đạo Sở Nội vụ TP kiểm tra các nội dung liên quan đến phản ảnh, khiếu nại nói trên. Kết quả kiểm tra bước đầu cho thấy những phản ảnh việc tuyển chọn và tiếp nhận thanh tra xây dựng huyện Bình Chánh về Sở Xây dựng TP chưa đúng quy định là có cơ sở.

Qua rà soát danh sách thanh tra xây dựng ở huyện Bình Chánh trước đây được chuyển về thanh tra Sở Xây dựng TP (khoảng 70 người), cho thấy có 14 trường hợp trong số này là những cộng tác viên có trình độ cao đẳng, trung cấp. Ngược lại, một số công chức, cộng tác viên xây dựng có bằng đại học nhưng UBND huyện Bình Chánh kết luận không đúng chuyên ngành nên không có trong danh sách chuyển về thanh tra Sở Xây dựng TP. Ông Lê Hoàng Quân cũng yêu cầu các cơ quan chức năng TP tự rà soát lại việc tiếp nhận và bố trí nhân sự thanh tra xây dựng ở tất cả 24 quận huyện.

Ông Nguyễn Thành Trung cũng cho biết UBND TP chỉ đạo Thanh tra TP tiến hành thanh tra việc xây dựng trái phép tại huyện Hóc Môn và quận Thủ Đức, báo cáo kết quả trước ngày 15-11.

GIÁNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên