16/09/2013 20:56 GMT+7

Trung tâm thương mại Hải Dương trước nguy cơ sụp đổ

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Hiện nay Trung tâm thương mại Hải Dương có nguy cơ sụp đổ rất cao. Nếu bị đổ sụp, phạm vi ảnh hưởng có thể xa hàng trăm mét, ảnh hưởng đến các công trình xung quanh.

Cháy TT thương mại Hải Dương: Thiệt hại khoảng 500 tỉ đồngTTTM Hải Dương cháy: bà con tiểu thương mất gần 400 tỉ đồng

cHipHkEu.jpgPhóng to
Đến sáng 16-9, lực lượng chữa cháy vẫn tiếp tục phun nước - Ảnh: Đức Bình

Đó là khẳng định của ông Lê Quang Hùng, Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ xây dựng) sau khi đoàn công tác của cục này đã trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ cháy ngày 16-9.

Do đó, cục này lưu ý các cơ quan liên quan cần phải cảnh báo cao với các công trình xung quanh, đồng thời đánh giá mức độ an toàn còn lại của công trình và đưa ra giải pháp khắc phục công trình trong vòng 7-10 ngày.

Đám cháy tại Trung tâm thương mại Hải Dương ở TP Hải Dương kéo dài gần năm giờ đã thiêu rụi toàn bộ hàng hóa của gần 500 tiểu thương. Một góc trung tâm (khoảng 1.000m² sàn) đã sập đổ trong đám cháy...

Theo đánh giá của tỉnh Hải Dương, ngoài thiệt hại khoảng 400 tỉ đồng của dân, thiệt hại về cơ sở vật chất cũng lên tới trên 100 tỉ đồng.

x2gEHmPh.jpg
Trung tâm thương mại Hải Dương sau vụ cháy - Ảnh: Đ.Bình

Về nguyên nhân, đại tá Phạm Văn Loan - phó giám đốc công an tỉnh Hải Dương - cho biết nhận định ban đầu: đám cháy có thể do chập điện từ gian hàng vải ở tầng 1 của tiểu thương N.T.H..

Sau khi phát hiện, lực lượng bảo vệ (sáu người) của TTTM đã sử dụng các biện pháp chữa cháy tại chỗ nhưng không thành công, sau đó mới báo lên lực lượng chữa cháy công an tỉnh.

Theo ông Loan, khi các lực lượng chức năng có mặt tại chợ TTTM thì lửa đã cháy rất lớn nên phải gần năm giờ sau (đến gần 8g sáng cùng ngày) đám cháy mới được khống chế.

Đến 10g sáng 16-9, khoảng 30 giờ sau vụ cháy, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục lập 2 lớp hàng rào bảo vệ ngăn không cho người dân tiếp cận gần khu vực chợ TTTM.

Hàng trăm người dân vẫn tiếp tục tụ tập đứng sau hàng rào hướng mắt nhìn về phía chợ…

-----------------------------------

* Đọc thêm:

Cháy TT thương mại Hải Dương: Thiệt hại khoảng 500 tỉ đồngTTTM Hải Dương cháy: bà con tiểu thương mất gần 400 tỉ đồngToàn bộ 3 tầng Trung tâm thương mại Hải Dương cháy rụiTrung tâm thương mại Hải Dương vẫn mù mịt khóiHuy động xe cứu hỏa 3 tỉnh và nhiều doanh nghiệp chữa cháyKhói lửa chưa tan, tiểu thương Trung tâm TM Hải Dương khóc ròng

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên