07/09/2013 14:19 GMT+7

Khu tái định cư cho bà con bị ảnh hưởng lũ quét

XUÂN LONG - QUANG THẾ
XUÂN LONG - QUANG THẾ

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 7-9, ông Doãn Văn Hưởng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lào Cai, cho biết tỉnh đã quyết định giao huyện Sa Pa lập phương án, tìm kiếm khu vực tái định cư cho các hộ dân vùng bị ảnh hưởng lũ quét.

Nước mắt Can Hồ ATìm thấy 7 người thiệt mạng trong trận lũ quét tại Sa PaSạt lở, lũ quét làm 18 người chết, mất tích

Theo Bí thư huyện ủy Sa Pa Hầu A Lềnh, trước mắt huyện tập trung khảo sát các khu vực dự kiến lập khu tái định cư. “Quy mô của khu tái định cư mới cho các hộ dân vùng lũ quét dự kiến sẽ bố trí cho 50 hộ dân. Sau khi tìm được địa điểm, hoàn tất việc lấy ý kiến người dân, huyện sẽ trình UBND tỉnh phê duyệt để thực hiện” - ông Lềnh cho biết.

MRhRvtxQ.jpgPhóng to
Hàng cứu trợ được các đơn vị chuyển đến giúp người dân vùng lũ quét
vhPoSPwf.jpgPhóng to
Trong buổi sáng 7-9, các lực lượng tiếp tục phá đá, sửa lại đường để thông đường cho người dân đi lại
uK1Ax2ZZ.jpgPhóng to
Sáng 7-9, lực lượng chức năng tiếp tục phá đá, sửa đường

Về các phương án khắc phục hậu quả, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Doãn Văn Hưởng, cho biết hiện ngành giao thông đang tập trung phá đá, thu dọn đất, đá tại điểm sạt sở trên cung đường tới bản Xèo, dự kiến trong ngày 8-9 sẽ thông đường cho xe cộ đi lại.

Trong sáng 7-9, ngành giáo dục huyện cũng đã huy động 150 giáo viên các trường đến hỗ trợ thu dọn trường lớp. “Chúng tôi đặt kế hoạch đến ngày 9-9 các trường sẽ hoạt động trở lại.

Việc tìm kiếm cháu bé 2 tháng tuổi mất tích vẫn tiếp tục. Hiện các lực lượng quân đội vẫn đang triển khai tiếp kế hoạch tìm kiếm. Mong muốn là tìm được đến người cuối cùng" - ông Hưởng cho biết.

Trong sáng nay, cơ quan, đoàn thể của cả nước cũng đã tới thôn Can Hồ A động viên, trao quà cho các gia đình bị thiệt hại. Theo ông Hưởng, bước đầu các đơn vị đã hỗ trợ khoảng 550 triệu đồng, ngoài ra còn có các tặng phẩm như mì tôm, gạo, nước uống.

XUÂN LONG - QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên