20/08/2013 16:42 GMT+7

Phát hiện giấy phép lái xe thẻ nhựa bị làm giả

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Ngày 20-8, Phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe - Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết đã phát hiện 2 giấy phép lái xe thẻ nhựa bị làm giả.

Chen nhau đổi giấy phép lái xe thẻ nhựa

secXQCM3.jpgPhóng to
Mặt trước của giấy phép lái xe bằng nhựa cứng. Bên phải là GPLX thật và bên trái là GPLX giả bị phát hiện - Ảnh: Minh Đức
OXg5Xs1M.jpgPhóng to
Hoa văn in trên mặt sau của GPLX giả (trái) nhìn kém sắc sảo hơn so với GPLX thật (phải) - Ảnh: Minh Đức

Cụ thể, vì nghi ngờ làm giả, Công an huyện Thủ Thừa (Long An) đã cung cấp 1 giấy phép lái xe môtô và Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM cung cấp 1 giấy phép lái xe ôtô chở khách để nhờ Phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe - Sở Giao thông vận tải TP.HCM xác minh.

Qua kiểm tra, cơ quan này phát hiện cả hai đều bị làm giả.

Đây là hai giấy phép lái xe thẻ nhựa giả đầu tiên được phát hiện kể từ khi loại giấy phép này được phát hành từ ngày 1-1-2013, thay cho giấy phép lái xe bằng giấy được bọc nhựa.

Theo cán bộ Phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe, giấy phép lái xe giả được làm bằng kỹ thuật rất cao. Tuy nhiên, qua kiểm tra mã số vùng, số sêri trên thẻ nhựa, người ký cùng các dấu hiệu khác và không có trong hồ sơ lưu ở sở mới phát hiện giấy phép lái xe giả.

Tính từ đầu năm 2013 đến nay Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã xác minh được 40 giấy phép lái xe giả bằng giấy và 2 giấy phép lái xe giả bằng thẻ nhựa.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải cho rằng việc đưa vào sử dụng giấy phép lái xe bằng thẻ nhựa vừa đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế và hạn chế làm giả giấy phép lái xe.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên