11/08/2013 19:36 GMT+7

Tàu cánh ngầm Vũng Tàu-TP.HCM hủy chuyến vì thời tiết xấu

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Thời tiết xấu khiến ba chuyến tàu cuối ngày 11-8 gồm 16g, 16g30 và 16g 45 phải hủy chuyến hoặc xuất bến khi chưa đủ khách tại Nhà ga hành khách ở cảng Cầu Đá (đường Hạ Long, TP Vũng Tàu).

Ông Bùi Thanh Việt, Trưởng văn phòng cảng vụ nội địa đường thủy Vũng Tàu (Cảng vụ đường thủy nội địa, Sở GTVT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) cho biết cụ thể chuyến của hãng Petro lúc 16g đang đón khách thì giông to, sóng lớn xuất hiện nên thuyền trưởng phải cho tàu xuất bến dù trên tàu mới chỉ có hơn 10 người xuống sớm. Nếu tàu còn neo sẽ gây va chạm mạnh giữa tàu cánh ngầm và cầu cảng, hành khách xuống tàu rất nguy hiểm và có thể gây hư tàu.

Tiếp đến chuyến 16g30 cùng ngày cũng hủy. Đến chuyến 16g 45 phút, hãng tàu liên hệ được với cảng của Hải đội chống buôn lậu ở phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu (thuộc Cục điều tra chống buôn lậu- Tổng cục Hải quan) cho đón khách nên hãng đưa khách từ cảng Cầu Đá lên để xuất phát đi TP.HCM.

Cũng theo ông Việt, khi hủy chuyến, các hãng tàu thông báo vì lý do khách quan nên không xuất bến, đồng thời trả lại tiền cho những hành khách đã mua vé.

Việc tàu hủy chuyến tàu cuối ngày 11-8 buộc nhiều hành khách phải đi xe ta xi hay xe đò về TP.HCM. Chiều cùng ngày, các hãng xe có thương hiệu như Hoa Mai, Thiên Phú cho biết, dù đã tăng hết công suất xe nhưng không đủ để đáp ứng cho hành khách.

Chưa kể, những chuyến xe xuất phát vào sáng sớm ngày 12-8 (từ 4g đến 8g) cũng được khách đặt kín. Đại diện hãng xe Hoa Mai cho biết, trong sáng 12-8, hãng này huy động 80 xe nhưng đến cuối buổi chiều cùng ngày, khách đã đặt hết. Còn hãng xe Thiên Phú, gần 20 xe của hãng này đi từ Vũng Tàu buổi sáng cũng đã kín chổ.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên