08/08/2013 19:03 GMT+7

Cần Thơ: phát hiện bún, bánh lọt có chất tẩy trắng tinopal

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Ngày 8-8, thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Cần Thơ cho biết kết quả xét nghiệm 4 mẫu (gồm bún, bánh lọt và 2 mẫu hóa chất dùng làm bún) của hộ kinh doanh T.K.T. (khu vực 5, P.An Bình, Q.Ninh Kiều) đều dương tính với chất tẩy trắng tinopal.

Theo trình bày của chủ cơ sở, hóa chất được mua tại một cơ sở kinh doanh hóa chất, trên bao bì có ghi dùng để tẩy trắng giấy, tuy nhiên cơ sở đã dùng để làm trắng bún. Kết quả xét nghiệm cùng toàn bộ hồ sơ đã được chi cục chuyển cho Thanh tra Sở Y tế xử lý theo thẩm quyền.

Ông Trần Hữu Bình - chánh thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ - cho biết đã thông báo kết quả kiểm nghiệm cho chủ cơ sở và mời chủ cơ sở lên làm việc cụ thể để có kết quả xử lý sớm nhất.

Trước đó, theo chỉ đạo của Cục An toàn thực phẩm và UBND TP Cần Thơ, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm do Thanh tra Sở Y tế chủ trì đã ra quân từ ngày 5-8, tiến hành kiểm tra lấy mẫu các sản phẩm truyền thống chế biến từ gạo: bún, bánh lọt, bánh phở, hủ tiếu…

Đợt này sẽ tập trung thử test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm tìm các loại hóa chất không được phép sử dụng trong thực phẩm như: chất tẩy trắng tinopal, acid oxalic, formol, hàn the… đồng thời kết hợp kiểm tra các cơ sở mua bán cháo dinh dưỡng, trà sữa trân châu để lấy mẫu kiểm nghiệm nhằm cảnh báo cho người tiêu dùng nếu có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Lại hứa công khai cơ sở làm thực phẩm “bẩn”Tích cực xét nghiệm để chứng minh bún, bánh an toànChưa làm sáng tỏ bún có độc tốHoang mang với búnBún có chất độc: Cần giải quyết từ gốc

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên