07/08/2013 08:06 GMT+7

Tạm ứng tiền ngân sách để nộp phạt thi công chậm

hungthuat
hungthuat

TT - Số tiền nộp phạt do kéo dài thời gian thực hiện gói thầu phải nộp cho nhà thầu Tokyu (Nhật Bản) là 155,9 tỉ đồng.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, Bộ GTVT vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép bộ này trong thời gian trước mắt được sử dụng vốn dư (vốn vay ODA của Nhật Bản) tại hợp đồng số 3 xây dựng đường dẫn phía bắc dự án cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu để thanh toán cho nhà thầu Tokyu (Nhật Bản) với khoản chi phí bổ sung trị giá 155,9 tỉ đồng do kéo dài thời gian thực hiện gói thầu này (kéo dài thêm 27 tháng).

Nguồn hoàn trả khoản tạm ứng này sẽ lấy từ ngân sách TP Hà Nội năm 2014.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, dự án cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu bắc qua sông Hồng thuộc tuyến đường vành đai 2 Hà Nội nối trung tâm Tp với sân bay Nội Bài.

Việc giải phóng mặt bằng cho dự án này được Chính phủ giao UBND TP Hà Nội chịu trách nhiệm thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách của Hà Nội.

Riêng gói thầu 3 xây dựng đường dẫn phía bắc do nhà thầu Tokyu trúng thầu với giá trị hợp đồng (không bao gồm thuế VAT và nhập khẩu) của gói thầu là 1.838 tỉ đồng.

Quá trình thực hiện gói thầu này đã làm kéo dài tiến độ thêm 27 tháng nên nhà thầu đề nghị được hỗ trợ chi phí phát sinh 200 tỉ đồng.

Qua thương thảo, Bộ GTVT đã chốt con số hỗ trợ 155,9 tỉ đồng cho nhà thầu và lấy vốn dư gói thầu 3 (còn dư khoảng 230 tỉ đồng) để chi trả cho nhà thầu, sau đó sẽ lấy từ ngân sách TP Hà Nội năm 2014 để hoàn trả.

T.PHÙNG - L.THANH

hungthuat
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên