07/08/2013 08:00 GMT+7

Nga cải thiện điều kiện sinh hoạt cho lao động Việt Nam

HƯƠNG GIANG
HƯƠNG GIANG

TT - Ngày 6-8, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã thông báo về tình hình các lao động Việt Nam đang bị cảnh sát Matxcơva tạm giữ để chuẩn bị trục xuất.

Theo đó, Đại sứ quán tuy ủng hộ các cố gắng của phía bạn trong việc ổn định tình hình đối với người nhập cư, và tăng cường trị an tại Matxcơva cũng như trên toàn nước Nga nhưng trước điều kiện sinh hoạt của công dân bị tạm giữ ở khu lều chợ, Đại sứ quán đã đóng góp các ý kiến cải thiện tình hình như: đề nghị chuyển phụ nữ tới nơi có điều kiện tốt hơn, không phải ở khu lều trại; đề nghị thay đổi đồ ăn thức uống; đề nghị giãn số người trong mỗi lều trại, không để 40 người/lều, dễ nảy sinh dịch bệnh.

Tính đến sáng 6-8, một số yêu cầu của Đại sứ quán đã được phía Nga đáp ứng. Đa số phụ nữ đã được chuyển đến nơi tạm giữ ở các quận quanh thành phố (mỗi quận khoảng 20-30 người) có điều kiện sinh hoạt ăn ở tốt hơn.

Đại sứ quán cũng đã lập đường dây nóng hỗ trợ bà con và gia đình (+7 903 682 1617), đồng thời đề nghị gia đình và thân nhân nếu giữ giấy tờ tùy thân của các công dân Việt Nam đang tạm giữ sớm chuyển cho Đại sứ quán.

Trước đó, ngay sau khi được tin về việc cảnh sát Matxcơva tạm giữ 1.200 công dân Việt Nam, Đại sứ quán đã lập ngay tổ công tác gồm lãnh đạo Đại sứ quán, phòng lãnh sự và một số phòng ban đến địa bàn trực tiếp tìm hiểu.

HƯƠNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên