Bám biển để khẳng định và bảo vệ chủ quyền biển đảo

VĂN MỊNH - DUY THANH
VĂN MỊNH - DUY THANH

TT - Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải khẳng định như vậy khi nói chuyện với nghiệp đoàn nghề cá Lý Sơn nhân chuyến thăm đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) ngày 29-7. Cùng đi có Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng và các lãnh đạo TP.HCM.

* Công bố đường dây nóng về chủ quyền biển đảo Việt Nam: 18001771

“Nhân dân TP.HCM luôn luôn hướng về biển đảo, hướng về Lý Sơn. Những ngư dân Lý Sơn không chỉ ra biển mưu sinh vì cuộc sống gia đình mà sự hiện diện hằng ngày, hằng giờ trên biển là việc làm có ý nghĩa to lớn đối với dân tộc, Tổ quốc trong việc khẳng định chủ quyền của đất nước trên biển” - ông Hải nói.

Trước đó, đoàn đã tặng Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi 2 tỉ đồng để mua sắm máy dò cá cho các nghiệp đoàn nghề cá của tỉnh.

Cùng ngày, tại đảo Lý Sơn, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đã tổ chức thăm và trao hỗ trợ cho tàu cá QNg 96084TS do ông Nguyễn Chí Thạnh, thôn Tây, xã An Hải, chủ tàu kiêm thuyền trưởng, vừa bị lực lượng chức năng Trung Quốc ngăn cản, đập phá, tịch thu tài sản vào ngày 20-7 khi đang hành nghề tại ngư trường Hoàng Sa của VN. Quỹ đã trao cho tàu một máy Icom trị giá 28 triệu đồng cùng 12 triệu đồng tiền mặt, hỗ trợ 14 ngư dân mỗi người 2 triệu đồng.

* Đường dây nóng tiếp nhận thông tin về chủ quyền biển đảo VN là đầu số 18001771, hoàn toàn miễn phí, do Bộ Ngoại giao và Bộ Thông tin - truyền thông phối hợp thực hiện. Người dân trong và ngoài nước có bất cứ thông tin nào liên quan đến chủ quyền biển đảo VN đều có thể gọi vào số điện thoại này để cung cấp cho các cơ quan chức năng.

VĂN MỊNH - DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên