25/07/2013 22:33 GMT+7

Công nhân công ty Kotop lại ngộ độc

NGÔ THIÊN PHÚC - ĐỨC TRONG
NGÔ THIÊN PHÚC - ĐỨC TRONG

TTO - Ngày 25-7, khi các công nhân bị ngộ độc hai ngày trước còn chưa xuất viện, hàng trăm công nhân khác cũng của công ty TNHH Kotop Vina (KCN Tam Phước, TP Biên Hòa, Đồng Nai) tiếp tục nhập viện vì ngộ độc sau bữa ăn trưa.

iI5xWTXN.jpgPhóng to

Công nhân công ty TNHH Kotop Vina đang điều trị tại BV Đa khoa huyện Long Thành tối 25-7 - Ảnh: Ngô Thiên Phúc

Một số công nhân cho biết, sau bữa ăn trưa gồm cơm, thịt gà, thịt heo, rau muống và canh chua, gần 100 công nhân có triệu chứng chóng mặt, đau bụng, nhức đầu, buồn nôn rồi ngất xỉu hàng loạt.

Sau khi sự việc xảy ra, công ty đã huy động xe cộ đưa công nhân bị nặng đến Bệnh viện đa khoa huyện Long Thành cấp cứu, trong đó có nhiều công nhân hai lần ngộ độc liên tiếp.

Chị Phạm Thị H. (42 tuổi, quê Hà Nam) kể lại “Sau khi bị ngộ độc đợt 1, bệnh viện đã cho xuất viện trong đêm. Trưa nay ăn cơm với thịt heo, thịt gà, rau muống, sau 2 tiếng đồng hồ thì tôi có dấu hiệu lạnh, tái mặt rồi công ty đưa đi cấp cứu”.

Đến 20g tối, Bệnh viện đa khoa huyện Long Thành cho biết vẫn còn 42 công nhân đang nằm lại điều trị. Trước đó chỉ hai ngày, vào tối 23-7, sau bữa ăn tăng ca gồm hủ tiếu và cơm thì gần 200 công nhân có triệu chứng ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

Ông Nguyễn Đình Bình, Chi cục trưởng chi cục Vệ sinh an toàn - thực phẩm Đồng Nai cho biết, các suất ăn của công ty trên được hợp đồng thuê lại của Công ty Jinjurang Hàn Quốc có trụ sở ở TP.HCM. Hiện vẫn chưa có kết luận xét nghiệm các mẫu thức ăn sau vụ hàng trăm công nhân nhập viện ngày 23-7.

Ông Tăng Quốc Lập, Phó Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ tìm hiểu làm rõ nguyên nhân 2 vụ ngộ độc khiến hàng trăm công nhân nhập viện cấp cứu.

NGÔ THIÊN PHÚC - ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên