13/07/2013 14:10 GMT+7

Ngộ độc bánh mì ở Phú Yên: chà bông nhiễm vi sinh tụ cầu vàng

                     VIỆT TƯ
                     VIỆT TƯ

TTO - Liên quan vụ 29 người bị ngộ độc khi ăn bánh mì tươi do cơ sở Thiện & Tín, số 213 Nguyễn Huệ, phường 5, TP Tuy Hòa cung cấp, chiều 13-7, Phó GĐ Sở Y tế Phú Yên - BS Nguyễn Thị Mộng Ngọc xác nhận đã có kết quả kiểm nghiệm các mẫu thực phẩm liên quan.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trong số 29 người ngộ độc, 8 trường hợp mua bánh mì tại 244 Trường Chinh, phường 7; 19 người mua bánh mì tại 106 Nguyễn Huệ, phường 5 và 2 người mua bánh mì ở đường Lê Trung Kiên, phường 2, TP Tuy Hòa.

Toàn bộ bánh mì tại ba điểm trên đều lấy từ cơ sở Thiện & Tín. Sau khi ăn, 29 người đều có triệu chứng sốt, nôn ói và tiêu chảy nhiều lần, 26 người được đưa đến bệnh viện.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế Phú Yên đã chỉ đạo Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp Trung tâm y tế TP Tuy Hòa kiểm tra, hai lần thu thập 10 mẫu bánh mì và thực phẩm các bệnh nhân đã ăn để kiểm nghiệm 5 chỉ tiêu: E.coli, Staphylococcus aureus, Salmonella spp, Vibrio cholerae, Shigella spp.

Theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm y tế dự phòng Phú Yên và văn bản kiểm nghiệm của viện Pasteur Nha Trang, các mẫu bánh mì đều ở giới hạn cho phép, riêng chỉ tiêu Staphylococcus aureus trong mẫu chà bông của cơ sở bánh mì tươi Thiện & Tín có kết quả dương tính 5,4.104CFU/g, vượt mức cho phép và có độc tố Staphylococcal enterotoxin. Đó là cơ sở khoa học để Sở Y tế Phú Yên kết luận nguyên nhân vụ ngộ độc là do chà bông trong bánh mì bị nhiễm vi sinh tụ cầu vàng.

Cơ sở Thiện & Tín cho biết, thường xuyên mua chà bông tại một quầy chả trong chợ Tuy Hòa của bà Đặng Thị H, ở phố Trần Quý Cáp, TP Tuy Hòa.

                     VIỆT TƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên