Ông Trường nói: “Chúng tôi cũng thấy trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước là rất lớn. Ví dụ, việc cấp phép cho doanh nghiệp vận tải chưa đủ điều kiện; việc thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp vận tải tại địa phương chưa thường xuyên, liên tục... Bộ GTVT sẽ tiến hành rà soát quy định điều khiển phương tiện, sửa đổi nghị định để đưa hoạt động vận tải hành khách vào dạng kinh doanh đặc biệt với các quy định chặt chẽ hơn về điều kiện thành lập, sức khỏe lái xe...”. Ông Trường cho biết Bộ GTVT sẽ siết lại các lỗ hổng, tiến hành thanh tra, kiểm tra công tác đào tạo, cấp phép lái xe, đăng kiểm để hạn chế phát sinh tiêu cực, ngăn chặn các trường hợp vi phạm như người cụt chân cũng được cấp bằng lái ôtô...
Liên quan đến tình trạng mãi lộ của cảnh sát giao thông (CSGT), để xe nhồi khách, chở quá tải qua chốt kiểm soát, đại tá Trần Sơn Hà - phó cục trưởng Cục CSGT đường bộ, đường sắt (C67) - cho rằng lực lượng cảnh sát đã có nhiều nỗ lực nhưng tai nạn giao thông vẫn phổ biến trong khi 80% nguyên nhân do người điều khiển phương tiện.
Ông Hà nói: “Chúng tôi có quy chế để kiểm soát và có đường dây nóng của cục và của các tỉnh thành, mong nhân dân giám sát, phát hiện trường hợp sai phạm của CSGT và phản ảnh qua đường dây nóng, hoặc có đơn thư khiếu nại, chúng tôi sẵn sàng giải quyết. Chúng tôi không dung tha các trường hợp vi phạm”. Ông Hà còn nói trong sáu tháng đầu năm, lực lượng cảnh sát xử lý gần 3 triệu trường hợp vi phạm giao thông với số tiền phạt lên tới khoảng 1.500 tỉ đồng, lập biên bản trên 400 trường hợp lái xe, chủ hàng đưa tiền cho CSGT khi vi phạm.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận