23/06/2013 09:27 GMT+7

Bão số 2 vào gần bờ, vẫn khó dự đoán

TUẤN PHÙNG - THÂN HOÀNG - HÀĐỒNG - QUANG KHẢI
TUẤN PHÙNG - THÂN HOÀNG - HÀĐỒNG - QUANG KHẢI

TT - 4 giờ sáng nay (23-6), vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 19,4 độ Vĩ Bắc; 107,7 độ Kinh Đông, trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ cách bờ biển các tỉnh phía Đông Bắc Bộ khoảng 170km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9 giật cấp 11, cấp 12.

3UIuMMTe.jpgPhóng to
Đến tối 22-6, các đài khí tượng thủy văn trong khu vực vẫn còn dự báo khác nhau về hướng đổ bộ của bão số 2

Bão số 2 đã gây ra gió giật mạnh cấp 5-6, giật trên cấp 6, một số nơi có gió mạnh hơn như Cửa Ông (Quảng Ninh) gió giật cấp 8, Văn Lý (Nam Định) gió giật cấp 7, đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) gió mạnh cấp 7, giật cấp 10...

Chiều 22-6, tại Hải Phòng và Quảng Ninh thời tiết oi bức, một số huyện ven biển có mưa rào rải rác, gió nhẹ. Tại các huyện ven biển và TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã có mưa rào rải rác. Tính đến 16g30 ngày 22-6, các lực lượng liên quan đã phối hợp với địa phương, gia đình chủ tàu, thông báo, kiểm đếm, sắp xếp neo đậu cho 48.233 phương tiện, lồng bè/192.683 người.

Ông Lê Thanh Hải, phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, nhận định hướng đi của bão số 2 hơi chếch về nam so với hôm qua.

Sau khi đi xuyên qua giữa đảo Hải Nam, bão số 2 cũng có hai khuynh hướng, một tiến thẳng vào khu vực phía nam các tỉnh đồng bằng Bắc bộ như: Thanh Hóa, Ninh Bình. Với nhận định này thì rạng sáng nay 23-6, bão sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh trên.

Ngoài ra, hướng di chuyển của bão số 2 còn có khuynh hướng lệch tây tây bắc sau khi vào vịnh Bắc bộ đi lên vùng biển Quảng Ninh đến Hải Phòng. Nếu di chuyển theo hướng này, dự báo trưa nay bão sẽ đổ bộ vào đất liền. Vì vậy theo ông Hải, tầm ảnh hưởng của bão số 2 được mở rộng từ các tỉnh Thanh Hóa đến Quảng Ninh.

Do ảnh hưởng của bão, ở vịnh Bắc bộ (bao gồm cả các huyện đảo Vân Đồn, Cát Hải, Bạch Long Vĩ) có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8-9, giật cấp 11-12. Vùng ven biển các tỉnh phía đông Bắc bộ và Thanh Hóa có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 10-11. Dự báo bão số 2 cũng gây mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to ở các tỉnh Bắc bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình.

Tối 22-6, Bộ chỉ huy biên phòng Hải Phòng cho biết do ảnh hưởng của cơn bão số 2, một tàu chở thủy sản trọng tải 3,8 tấn đã bị chìm tại khu vực cửa vịnh Cát Bà. Ngay sau khi nhận được tin báo, đồn biên phòng Cát Bà đã huy động xuồng ra cứu được hai người trên tàu. Đồn biên phòng Cát Bà cũng huy động tàu của người dân ra trục vớt tàu chìm. Đến khoảng 17g cùng ngày, lực lượng chức năng đã trục vớt được con tàu này.

Trong khi đó, tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) những ngày này có hàng trăm nghìn khách đến nghỉ dưỡng cuối tuần. Để đảm bảo an toàn cho du khách, hệ thống truyền thanh cơ sở tại Sầm Sơn thường xuyên phát thông tin về cơn bão số 2; phát những bản tin cảnh báo, khuyến cáo du khách không nên tắm biển lúc trời mưa, sóng to, gió lớn. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng của thị xã đang tăng cường các biện pháp bảo vệ du khách một cách tốt nhất, an toàn nhất trong những ngày mưa bão này.

TUẤN PHÙNG - THÂN HOÀNG - HÀĐỒNG - QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên