21/06/2013 17:33 GMT+7

Trao giải "Bạn đồng hành quanh tôi" cho cậu học sinh cứu người đuối nước

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TTO - Ngày 21-6 tại Nghệ An, em Lê Văn Được, 15 tuổi, học sinh lớp 9 trường THCS Thanh Ngọc nhận giải thưởng "Bạn đồng hành quanh tôi" của báo Tuổi Trẻ trị giá 7 triệu đồng.

nf9OAYJW.jpgPhóng to
Anh Lê Đình Thọ trao giải thưởng "Bạn đồng hành quanh tôi" cho HS Lê Văn Được - Ảnh: V.Toàn
rssKESKT.jpgPhóng to
Ông nội (bìa phải), bố (bìa trái) của Được và ba bạn Hậu, Tú và Nhi đọc bài báo viết về người đã cứu mình - Ảnh: V.Toàn

Kỹ năng cứu người của cậu học sinh dũng cảmTruy tặng Huân chương dũng cảm cho người học trò cứu bạn Tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho cậu bé cứu 5 ngườiCậu học sinh 15 tuổi dũng cảm cứu sống 5 trẻ đuối nước

Trước đó, ngày 17-6, Được dũng cảm cứu năm bạn nhỏ đuối nước rồi sơ cứu nên cứu sống được hai bạn nhỏ tuổi nhất là Tú (11 tuổi, lớp 5) và Nhi (12 tuổi, học 6).

Anh Lê Đình Thọ, phó bí thư huyện đoàn Thanh Chương, là người đại diện trao giải thưởng "Bạn đồng hành quanh tôi" của báo Tuổi Trẻ cho Được. Năm bạn nhỏ được Được cứu sống cũng kề cận quanh ân nhân của mình. Cả người cứu mạng và nạn nhân cười nói rất hồn nhiên. Trong năm bạn nhỏ thì Trịnh Thị Hậu nhớ rõ nhất những diễn biến vụ tai nạn. Hậu kể: "Khi hai bạn Trang, Phương níu chặt người cháu thì cháu dơ tay cho anh Được kéo. Thoát vũng sâu, cháu còn cầm chặt áo anh Được cho chắc chắn. Thoát chết mới chứng kiến được giây phút vui mừng này của ân nhân".

Cùng ngày, Sở GD-ĐT trao Bằng khen của bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho em Được. Trước đó, UBND huyện Thanh Chương, huyện đoàn Thanh Chương, Hội khuyến học xã Thanh Ngọc, Trường THCS Thanh Ngọc cũng đã giấy khen cho em Được. Theo anh Dương Hoàng Vũ, ngày mai (22-6) trung ương Đoàn sẽ trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho học sinh dũng cảm có kỹ năng sơ cứu bị nạn đuối nước này.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên