16/06/2013 19:29 GMT+7

Người khuyết tật "leo" tòa nhà cao nhất TP.HCM

THÁI BÌNH
THÁI BÌNH

TTO - Ngày 16-6, Trung tâm Khuyết tật và phát triển (DRD) tổ chức chuyến tham quan tòa nhà cao nhất TP.HCM (tòa nhà Bitexco, quận 1) cho gần 30 bạn trẻ khuyết tật và người hỗ trợ cá nhân.

MNwsgkw6.jpgPhóng to
Bạn Muội (trái, khuyết tật hai chân) thích thú ngắm toàn cảnh TP.HCM từ trên cao - Ảnh: NHẬT TÂN
828YkY4e.jpgPhóng to
Xếp hàng chờ vào thang máy - Ảnh: NHẬT TÂN
kHPtG9LV.jpgPhóng to
Hỗ trợ bạn trẻ khuyết tật bắt đầu tiếp cận tòa nhà - Ảnh: NHẬT TÂN
tjz0GlpB.jpgPhóng to
Đoàn sinh hoạt vui vẻ trên tòa nhà cao nhất TP.HCM - Ảnh: NHẬT TÂN

Đoàn “du khách” đặc biệt này lên tầng 49 của tòa nhà để ngắm toàn cảnh TP.HCM từ trên cao, xem phim, ăn trưa và sinh hoạt nhóm. Bạn Nguyễn Minh Hảo - SV Học viện Bưu chính viễn thông, thành viên trong đoàn - cho biết tòa nhà này được thiết kế tiện lợi cho sinh hoạt của một người khuyết tật vận động như bạn.

Đại diện DRD cho biết chuyến đi nhằm góp phần tác động nâng cao nhận thức cộng đồng về sự cần thiết của vấn đề tiếp cận trong các công trình đối với người khuyết tật, đồng thời giúp người khuyết tật nhìn nhận quyền được tiếp cận với các dịch vụ vui chơi giải trí của mình, nâng cao khả năng tự lập để bớt sự phụ thuộc vào gia đình, tự tin hòa nhập xã hội.

Theo một khảo sát của DRD vào năm 2012, trong số 1.800 công trình công cộng tại quận 1 và quận 3 (TP.HCM), chỉ có 78 công trình tiếp cận cho người khuyết tật sử dụng xe lăn. Bitexco là một trong số ít công trình được xây dựng theo tiêu chuẩn tiếp cận quốc tế để tất cả mọi người có thể dễ dàng, thuận tiện khi sử dụng.

THÁI BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên