10/06/2013 17:38 GMT+7

Hủy 2 tấn bạch tuộc: "Nếu công an gây thiệt hại phải bồi thường"

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Đây là một trong những nội dung của buổi làm việc giữa Thanh tra Bộ Công an với lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương liên quan đến vụ bắt giữ, làm hư 2 tấn bạch tuộc, gây bức xúc trong dư luận.

Bộ CA: Yêu cầu giám đốc CA Hải Dương báo cáo vụ bạch tuộcCạn nồi cơm người săn bạch tuộcVụ bắt đền công an 2 tấn bạch tuộc: Sẽ kiện ra tòa2 tấn bạch tuộc hư: CA khẳng định không có trách nhiệm bồi thường40 chủ hàng đòi cảnh sát Hải Dương đền 2 tấn bạch tuộc

tFqNh6uI.jpgPhóng to
Người dân săn bạch tuộc trong rừng ngập mặn Cần Giờ - Ảnh: Th.Thắng

Tại buổi làm việc, Thanh tra Bộ Công an đã yêu cầu Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hải Dương cung cấp toàn bộ hồ sơ vụ việc. Theo đoàn công tác của Thanh tra Bộ Công an, sau khi nghiên cứu lại hồ sơ vụ việc, nếu cán bộ công an sai thì phải xử lý theo quy định và gây thiệt hại thì phải bồi thường cho người dân.

Đại tá Cao Ngọc Lan, phó giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, cho biết đã có báo cáo ban đầu về vụ việc gửi Bộ Công an. “Sau khi tiếp tục kiểm tra, rà soát lại toàn bộ vụ việc, làm việc với các chủ hàng, Công an tỉnh Hải Dương sẽ có báo cáo tiếp gửi Bộ Công an trước ngày 15-6” - ông Lan cho biết.

Theo ý kiến của ông Lan, trách nhiệm để xảy ra vụ việc trước hết thuộc về lực lượng cảnh sát môi trường tỉnh. Về cách giải quyết, ông Lan cho biết sau khi xác minh, tìm được các chủ hàng thì sẽ bàn bạc, làm việc lại từ đầu. “Chúng tôi sẽ làm nghiêm túc, khách quan, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó và sẽ có phương án giải quyết đảm bảo quyền lợi cho người dân, không gây thiệt hại về tài sản của người dân” - ông Lan nói.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên