07/06/2013 17:10 GMT+7

Kiểm điểm 5 công an cản trở phóng viên tác nghiệp

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ngày 7-6, Phòng cảnh sát trật tự Công an TP Hải Phòng họp báo thông tin việc xử lý, kiểm điểm cán bộ đơn vị và tổ chức công khai xin lỗi bà Thu Hằng, phóng viên báo điện tử Dân Trí thường trú tại Hải Phòng, vì có những “hành động ứng xử chưa đẹp”.

dS4SpnFv.jpgPhóng to
Phòng cảnh sát trật tự Công an TP Hải Phòng tổ chức thông tin về việc kiểm điểm cán bộ, xin lỗi phóng viên vì có hành động ứng xử chưa đẹp - Ảnh: Thân Hoàng
JN8yuz2D.jpgPhóng to
Một số cán bộ chiến sĩ của Phòng cảnh sát trật tự đang yêu cầu phóng viên Thu Hằng không được quay phim, chụp ảnh và mời về phường vì chụp ảnh mà không xin phép - Ảnh: Hòa Khang

Nhiều nhà báo bị cản trở khi tác nghiệp4 phóng viên bị hành hung, cản trở khi tác nghiệp

Theo đó, đại tá Hoàng Văn Dựa, trưởng Phòng cảnh sát trật tự, cho biết đã yêu cầu tổ công tác của phòng làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.Ngô Quyền, Hải Phòng) chiều 6-6 gồm 5 cán bộ, chiến sĩ công an do ông Nguyễn Đức Tiến làm tổ trưởng, phải kiểm điểm vì có những hành vi cản trở phóng viên tác nghiệp.

Ông Dựa khẳng định: “Đường Nguyễn Bỉnh Khiêm không phải là khu vực cấm, cũng không đặt biển cấm quay phim, chụp ảnh nên các cán bộ chiến sĩ không được cấm phóng viên tác nghiệp theo đúng quy định của pháp luật. Nếu là tôi trực tiếp chỉ đạo lúc đấy, tôi sẽ mời đồng chí phóng viên đi cùng để quay phim, chụp ảnh việc chúng tôi làm nhiệm vụ ổn định trật tự. Mình làm đúng thì không việc gì phải sợ người khác quay phim, chụp ảnh”.

Tại buổi làm việc, ông Dựa đã thay mặt Phòng cảnh sát trật tự xin lỗi phóng viên báo điện tử Dân Trí.

“Là người đứng đầu cơ quan, trước tiên tôi chịu trách nhiệm và xin lỗi các phóng viên vì những hành vi ứng xử chưa đẹp của cán bộ cấp dưới. Còn những thông tin mà các phóng viên cung cấp về quá trình công tác của cán bộ chiến sĩ, chúng tôi sẽ kiểm tra lại, nếu có sai phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật” - ông Dựa nói.

Trước đó chiều 6-6, bà Thu Hằng cùng một số đồng nghiệp đi thực tế, tìm hiểu việc người dân phản ảnh đội cán bộ công an làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm bắt người vi phạm giao thông không đúng quy định. Khi bà Hằng đang lấy thông tin thì một số cán bộ, chiến sĩ công an của Phòng cảnh sát trật tự đánh ôtô ra yêu cầu bà Hằng không được chụp ảnh, quay phim và mời bà Hằng về trụ sở làm việc với lý do “chụp ảnh mà không xin phép”.

Khi phóng viên và nhiều người dân chứng kiến sự việc phản ứng thì các cán bộ chiến sĩ này mới bỏ đi.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên