05/06/2013 22:46 GMT+7

Quần áo chữa cháy chuyên dụng từ 100- 200 triệu đồng/bộ

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Ngày 5-6, thiếu tướng Đỗ Văn Sơn, Cục trưởng Cục cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hô, Bộ Công an cho biết mỗi bộ quần áo trang bị cho lính cứu hoả có giá trị lên đến 100-200 triệu đồng/bộ hoặc hơn nữa.

Cả Hà Nội chỉ có 50 bộ quần áo chữa cháy

FC7FamXq.jpgPhóng to
Bộ quần áo đặc chủng cách nhiệt được lực lượng Cảnh sát PCCC sử dụng trong vụ cháy cây xăng 2B Trần Hưng Đạo vào ngày 3-6 - Ảnh: Nguyễn Khánh

Thiếu tướng Đỗ Văn Sơn cho biết đây các loại quần áo chuyên dụng trang bị cho lính cứu hoả có thể chữa cháy hoá chất, quần áo chữa cháy phóng xạ… Riêng với loại quần áo màu trắng bạc được sử dụng chữa cháy trong vụ hoả hoạn tại cây xăng 2B Trần Hưng Đạo hôm 3-6 của Đức có giá dao động từ 40-50 triệu đồng/bộ, tuỳ theo thời điểm và tuỳ theo hãng sản xuất.

Chính vì giá thành đắt như vậy nên Bộ Công an và các địa phương trang bị cho mỗi xe cứu hoả được từ 1-2 bộ. Ngay cả mặt nạ phòng độc cũng chỉ trang bị được đến mức như vậy.

Tướng Sơn cho biết những bộ quần áo đặc dụng này trang bị ưu tiên cho những cán bộ chiến sĩ làm công tác trinh sát ban đầu và trực tiếp áp sát ngọn lửa, cầm vòi cứu hoả chữa cháy. Còn lại đại trà cán bộ chiến sĩ tuyến sau đều không có đủ những quần áo loại này để trang bị mà chỉ được trang bị quần áo của lực lượng cảnh sát PCCC thông thường. Những bộ quần áo này hiện Việt Nam tự sản xuất được nên giá thành rẻ, chưa đến 1 triệu đồng/bộ.

Về ý kiến của thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Sở cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Hà Nội cho rằng mỗi bộ quần áo chữa cháy chuyên dụng lên đến 300 triệu đồng/bộ, tướng Sơn cho rằng khả năng này không loại trừ.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên