03/06/2013 13:59 GMT+7

Sau 6 giờ, "biển lửa" đã được khống chế

 MINH QUANG - LAM GIANG
 MINH QUANG - LAM GIANG

TTO - Đến 19g ngày 3-6, sau gần 6 tiếng đồng hồ "chiến đấu" căng thẳng, các lực lượng chức năng đã dập tắt được đám cháy dữ dội tại cây xăng thuộc Công ty xăng dầu quân đội - Trạm xăng dầu số 9 ở địa chỉ 2B Trần Hưng Đạo, TP Hà Nội.

Trước đó, vào hồi 13g15, một đám cháy bắt đầu bùng lên tại cây xăng thuộc Công ty xăng dầu quân đội - Trạm xăng dầu số 9 (2B Trần Hưng Đạo, Hà Nội).

Cột khói cháy bốc cao đen xì khiến nhiều người từ xa có thể quan sát thấy. Ngay khi xảy ra vụ cháy lực lượng cảnh sát PCCC Hà Nội đã điều nhiều xe cứu hỏa tới hiện trường.

Tại hiện trường một xe bồn chở xăng cháy với ngọn lửa bùng phát cao. Bên cạnh cây xăng cũng có khoảng 5-6 xe máy bị cháy trụi.

Đến 15g51, tưởng chừng như ngọn lửa đã được dập tắt. Gần 300 lính cứu hỏa đồng loạt phun vòi nước reo vui khi cơ bản đã dập tắt được ngọn lửa. Lính cứu hỏa tiếp tục phun nước làm mát và chống lửa bùng phát trở lại đang được tiến hành.

Bất ngờ, 16g15, lửa lại bùng cháy dữ dội và cháy to hơn cả lúc đầu. Nguyên nhân là do khi tạm thời dập tắt được lửa, lực lượng chức năng đã xả xăng trong bồn chứa ra đề phòng cháy, nổ, xăng gặp hơi nóng lại bùng cháy lại. Lửa cháy dữ dội. Lửa tràn qua khu vực hố cát cách ly, cháy lan đến giữa cây xăng.

Hàng trăm bình bọt khí đã được tập kết tại hiện trường để phun khu vực bên ngoài nhằm ngăn ngừa cháy lan trên diện rộng,

Rất nhiều xe chở cát được huy động đổ cát vào khu vực bể chứa xăng ngay dưới vị trí xe bồn đang cháy để bịt các lỗ xăng rò rỉ. Tại hiện trường lửa vẫn cháy rất dữ dội và lan ra ngoài khu vực đổ cát.

Xe thang và lực lượng chữa cháy được huy động tiếp cận từ nhiều phía. Hiện lực lượng chức năng đã tăng cường cấm đường cả 3 vòng để ưu tiên đường sá cho lực lượng chữa cháy.

Thiếu tướng Đỗ Văn Sơn, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn Bộ Công an trực tiếp xuống hiện trường chỉ huy chữa cháy. Theo thông tin PV TTO nhận được, ước tính cây xăng này đang chứa khoảng 100 khối xăng.

Đến 17g50, lực lượng chức năng cơ bản đã khống chế được ngọn lửa, tuy nhiên vẫn tiếp tục đề phòng nguy cơ bùng cháy trở lại.

Dưới đây là các diễn biến chính của vụ cháy:

18g10, một xe bồn được đưa vào để hút hết xăng, dầu bên trong cây xăng đề phòng nguy cơ bùng cháy trở lại.

17g50, lực lượng chức năng cơ bản đã khống chế được ngọn lửa, tuy nhiên vẫn đang đề phòng nguy cơ bùng cháy trở lại.

17g20, hàng trăm bình bọt khí đã được tập kết tại hiện trường; rất nhiều xe chở cát được huy động; tăng cường cấm đường cả 3 vòng; cục trưởng Cục cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn đến hiện trường.

Thiếu tướng Đỗ Văn Sơn, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn Bộ Công an trực tiếp xuống hiện trường chỉ huy chữa cháy. Theo thông tin PV TTO nhận được, ước tính cây xăng này đang chứa khoảng 100 khối xăng.

Hàng trăm bình bọt khí đã được tập kết tại hiện trường để phun khu vực bên ngoài nhằm ngăn ngừa cháy lan trên diện rộng,

Rất nhiều xe chở cát được huy động đổ cát vào khu vực bể chứa xăng ngay dưới vị trí xe bồn đang cháy để bịt các lỗ xăng rò rỉ. Tại hiện trường lửa vẫn cháy rất dữ dội và lan ra ngoài khu vực đổ cát.

Xe thang và lực lượng chữa cháy được huy động tiếp cận từ nhiều phía. Hiện lực lượng chức năng đã tăng cường cấm đường cả 3 vòng để ưu tiên đường sá cho lực lượng chữa cháy.

Cây xăng đang cháy nằm đối diện bệnh viện Trung ương quân đội 108, cách Bờ Hồ chưa tới 1 km.

17g00, lực lượng chữa cháy được huy động hơn 1.000 người vào cuộc, trong đó có khoảng 350 người thuộc lực lượng Bộ tư lệnh thủ đô. Bộ tư lệnh thủ đô đã điều 2 xe chữa cháy sử dụng chất bọt hóa học đến dập lửa.

Tại hiện trường, khói lửa vẫn tiếp tục bốc cao ngùn ngụt. Từng cột khói đen cao hơn cả chục mét tỏa ra ngùn ngụt đen kịt cả bầu trời. Những cây cổ thụ cao hai bên đường bị vàng úa lá do sức nóng lan tỏa.

PV TTO đang có mặt tại hiện trường cho biết đứng cách xa khu vực cháy hàng trăm mét vẫn cảm nhận được hơi nóng, mùi xăng bốc lên nồng nặc.

Hiện lực lượng chức năng đang lo ngại xăng chảy vào đường nước, tràn xuống hệ thống cống gây cháy bên trong đường ống.

17g05, lửa đã tràn qua khu vực hố cát cách ly, cháy lan đến giữa cây xăng,

16g15, lửa lại bùng cháy dữ dội và cháy to hơn cả lúc đầu. Ít nhất 2 lính cứu hỏa được đưa vào bệnh viện trong tình trạng bỏng khá nặng.

Nguyên nhân là do khi tạm thời dập tắt được lửa, lực lượng chức năng đã xả xăng trong bồn chứa ra đề phòng cháy, nổ, xăng gặp hơi nóng lại bùng cháy lại.

15g51. gần 300 lính cứu hỏa đồng loạt phun vòi nước reo vui. Phút reo mừng khi cơ bản đã dập tắt được ngọn lửa. Hiện công việc phun nước làm mát và chống lửa bùng phát trở lại đang được tiến hành.

15g50. Lửa gần xe bốn cháy dữ dội. Cơ quan chức năng nghi ngờ lửa đã lan xuống bể chứa xăng ngầm của cây xăng và đang bốc cháy dữ dội. Bể ngầm này đang chứa cả hàng chục khối xăng dầu.

Các chiến sĩ cứu hỏa đang căng thẳng "đấu trí" với "bể lửa". Nhiều chiến sĩ không còn sợ hiểm nguy, chỉ đứng cách "bể lửa" khoảng 2 mét để đương đầu với việc chữa cháy.

15g35. Lực lượng chữa cháy phải tạm lùi ra ngoài, ngay lập tức bọt khí được phun ồ ạt và lửa khói có phần dịu đi.

15g20, mọi ngả đường đổ về khu vực cây xăng đều bị cấm tại vị trí cách hiện trường khoảng 500 mét để phục vụ chữa cháy.

Ngay tại hiện trường, PV TTO bước đầu ghi nhận bước đầu quanh vụ cháy: xe bồn vào cây xăng tiếp xăng, không hiểu sao xăng bị rò rỉ và chảy lan đến một tiệm sửa xe máy và quán cà phê cách đó khoảng hơn 30 mét.

Tại vị trí này, xăng bén lửa bốc cháy thiêu rụi cả quán cà phê và tiệm sửa xe rồi cháy ngược về phía ngoài cây xăng. Lửa bùng phát thiêu rụi cả xe bồn chở xăng.

15g10. Tại hiện trường, lực lượng chữa cháy liên tục phun bọt khí dập lửa, tuy nhiên khi vừa hết bọt khí, lửa lại bùng lên dữ dội. Hiện nhiều ôtô được huy động chở cát khoanh vùng khu vực cháy, tránh để xăng và lửa lan sang những khu vực khác.

Lúc 15g05, một xe chữa cháy bị cháy lan đã được dập tắt lửa.

14g55, xăng bắt đầu chảy ra ngoài theo đường dẫn ống xăng, lửa bắt đầu cháy lan sang cả xe chuyên dụng chữa cháy.

14g54, tại hiện trường lửa vẫn bùng cháy rất dữ dội. Lực lượng Phòng cháy chữa cháy của Bộ Tư lệnh thủ đô được huy động vào cuộc khẩn.

14g47. lửa vẫn bốc cháy dữ dội. Gần 20 xe cứu hỏa, quân đội và các lực lượng chức năng khác được huy động vào cuộc dập lửa.

Tại hiện trường, một lính cứu hỏa bị lửa bén vào quần áo. Những người có mặt đã kịp thời dập lửa cứu người lính này,

Trước đó, vào hồi 13g15, một đám cháy lớn đã xảy ra tại cây xăng thuộc Công ty xăng dầu quân đội - Trạm xăng dầu số 9 (2B Trần Hưng Đạo, Hà Nội).

Cột khói cháy bốc cao đen xì khiến nhiều người từ xa có thể quan sát thấy. Ngay khi xảy ra vụ cháy lực lượng cảnh sát PCCC Hà Nội đã điều nhiều xe cứu hỏa tới hiện trường. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại hiện trường một xe bồn chở xăng cháy với ngọn lửa bùng phát cao. Bên cạnh cây xăng cũng có khoảng 5-6 xe máy bị cháy trụi

Đến gần 14g, lực lượng cứu hỏa vẫn đang đang cố gắng tiếp tục khống chế đám cháy

Sau đây là những hình ảnh ban đầu do TTO ghi nhận.

Đến 14g47, lửa vẫn bốc cháy dữ dội. Gần 20 xe cứu hỏa, quân đội và các lực lượng chức năng khác được huy động vào cuộc dập lửa.

Tại hiện trường, một lính cứu hỏa bị lửa bén vào quần áo gây cháy. Rất may những người có mặt đã kịp thời dập lửa cứu người lính này.

g6A9cZjr.jpgPhóng to
Nhiều phương tiện đã được huy động để tham gia khống chế ngọn lửa - Ảnh: Nguyễn Khánh
2MDTSfnE.jpgPhóng to
Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy khẩn trương dập lửa - Ảnh: Minh Quang
c1P7wCU3.jpgPhóng to
Khu vực phía trước cây xăng bị lửa thiêu rụi - Ảnh: Minh Quang
mZcjFZzp.jpgPhóng to
Lính chữa cháy tìm cách khống chế ngọn lửa - Ảnh: LAM THANH
87xuCAqs.jpgPhóng to
Nước chữa cháy liên tục phun xối xả vào hiện trường - Ảnh: Minh Quang
rI1jQG6O.jpgPhóng to
Ngọn lửa từ xe bồn bốc ngùn ngụt ngay cạnh khu dân cư Ảnh: LAM THANH
aGiqzs1v.jpgPhóng to
Đám cháy đang được khống chế Ảnh: LAM THANH
UKaO8NUl.jpgPhóng to
Một góc hiện trường vụ cháy Ảnh: LAM THANH

* Bạn có chứng kiến, ghi nhận được hình ảnh về vụ cháy này không? Rất mong bạn chia sẻ những hình ảnh, clip ghi nhận vụ cháy về tuoitreonline, địa chỉ:tto@tuoitre.com.vn

 MINH QUANG - LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên