30/05/2013 12:45 GMT+7

Sau mất điện, đề xuất xây các bể chứa nước ngầm ở TP.HCM

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Sự cố mất điện trên diện rộng tại 22 tỉnh thành vào ngày 22-5 khiến hàng loạt nhà máy nước do Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên (Sawaco) quản lý và nhiều nhà máy nước khác phải ngưng hoạt động nhiều giờ liền.

Sự cố trên đường dây 500kV gây mất điện toàn miền Nam

Từ sự cố này, Sawaco vừa kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận cho việc xây dựng các bể chứa ngầm trong nội thành giúp tăng khả năng dự phòng và ứng phó hệ thống cấp nước khi xảy ra sự cố.

EGwPfcjO.jpgPhóng to
Nhà máy nước Tân Hiệp (xã Tân Hiệp, Hóc Môn) phải ngưng hoạt động do sự cố cúp điện ngày 22-5 - Ảnh: Q.Khải

Bể chứa nước ngầm còn giúp tối ưu hóa chế độ vận hành hệ thống cấp nước, đảm bảo cấp nước liên tục với áp lực và chất lượng ổn định.

Trước đó, sự cố mất điện trên diện rộng tại 22 tỉnh thành vào ngày 22-5 khiến hàng loạt nhà máy nước do Sawaco quản lý và nhiều nhà máy nước khác phải ngưng hoạt động trong nhiều giờ liền.

Đặc biệt Nhà máy nước ngầm Tân Phú phải ngưng hoạt động đến 19g ngày 22-5, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất và cung cấp nước của nhà máy. Sau khi hoạt động trở lại đã xuất hiện tình trạng nước đục cục bộ, Sawaco phải vất vả tốn lượng nước khá lớn để súc xả đường ống.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Đình Phú - tổng giám đốc Sawaco - cho biết nếu được UBND TP chấp thuận, Sawaco sẽ tiến hành ngay các bước khảo sát, lập dự án và triển khai cụ thể. Cũng theo ông Phú, các vị trí làm được các bể chứa nước ngầm lý tưởng là tại các công viên trên địa bàn TP. “Điều này nhiều nước trên thế giới đã làm rồi”, ông Phú thông tin thêm.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên