29/05/2013 19:23 GMT+7

Dông lốc, mưa đá tàn phá tỉnh Đồng Tháp

THÁI AN - TRƯỜNG AN
THÁI AN - TRƯỜNG AN

TTO - Đã có hơn 250 căn nhà dân bị hư hỏng sau một cơn mưa lớn kèm theo dông lốc và mưa đá đổ xuống tỉnh Đồng Tháp vào lúc 15g ngày 29-5.

c6EF0Okw.jpgPhóng to
Dông lốc tàn phá nhà người dân - Ảnh: T.A.

Thống kê ban đầu đã có hơn 250 căn nhà dân bị hư hỏng, nhiều nhất là TP Cao Lãnh với 150 căn, còn lại là ở các huyện Thanh Bình, huyện Cao Lãnh và thị xã Sa Đéc. Hàng trăm cây xanh bị trốc gốc làm đứt dây điện và đè nhà dân. Rất nhiều khu vực bị mất điện.

RjTWZAA3.jpgPhóng to
Mưa đá ở xã Tân Mỹ, huyện Lấp Vò lúc 15g30 - Ảnh do người dân cung cấp

Ông Nguyễn Quang Huyến (xã Tân Mỹ, huyện Lấp Vò) cho biết mái nhà của ông đã bị lốc cuốn phăng và hoa màu cũng bị thiệt hại khá nặng, rất may không ai bị thương.

Ông Huyến kể: “Mưa đá xảy ra khu vực của tôi lúc 15g30 và kéo dài hơn 5 phút. Những viên đá rơi xuống mái nhà nghe ầm ầm, nhìn thấy các viên đá rơi xuống đường to bằng ngón tay. Từ nhỏ tới giờ tôi mới thấy mưa đá. Giàn mướp nhà tôi bị bầm giập hết trơn”.

Theo ông Nguyễn Văn Kiệt - chủ tịch xã Tân Mỹ, các lực lượng đã có mặt tại các nơi bị thiệt hại nặng để giúp dân dựng lại nhà. Ngoài ra, trên địa bàn xã mưa lớn che khuất tầm nhìn gây ra một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa một xe tải và xe máy. Hậu quả là người chạy xe máy bị thương nặng phải đi cấp cứu.

THÁI AN - TRƯỜNG AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên