22/05/2013 22:53 GMT+7

Vào bệnh viện lừa đảo bệnh nhân

      M.THƯƠNG - N.KHẢI
      M.THƯƠNG - N.KHẢI

TTO - Ngày 22-5, các trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM ập vào quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo, Q.5, bắt quả tang 6 đối tượng đang chia chác tài sản lừa đảo từ bệnh nhân Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, TP.HCM.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Nguyễn Đình Duy (51 tuổi, ngụ P.3, Q.10), Nguyễn Công Cường (34 tuổi, ngụ Châu Thành, Đồng Tháp), Lê Văn Hoàng (54 tuổi, ngụ P.5, Q.8), Lê Thị Ngọc Thúy (59 tuổi, ngụ Vĩnh Long), Huỳnh Thị Hạnh (32 tuổi, ngụ Bến Lức, Long An), Đặng Thị Ngọc Kiều (25 tuổi, ngụ Tân Trụ, Long An) khai nhận khoảng 7g15 ngày 22-5, Cường chở Thúy và Hạnh đến bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, sau đó điện thoại cho Duy và Kiều.

Duy và Kiều thuê Hoàng là xe ôm ở Bến xe miền Tây (tham gia chở nhóm này đi lừa đảo nhiều lần) chở đến điểm hẹn. Sau khi bàn bạc thống nhất, Thúy được phân công giả làm người bị bệnh xuất huyết bao tử, Kiều giả là con.

Cả hai đến Khoa mổ của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình kể với những bệnh nhân ở đó là không có tiền nhờ giúp đỡ. Cường và Duy đóng vai bệnh nhân, mỗi người đưa 100.000 đồng cho Thúy để tạo lòng tin và kêu gọi các bệnh nhân ở đây ủng hộ. Hạnh được phân công cảnh giới bảo vệ.

Chỉ trong một buổi sáng, nhóm này đã lừa đảo, chiếm đoạt 1,2 triệu đồng của những người đến khám và chữa bệnh tại đây. Nhóm này cũng khai nhận, với thủ đoạn trên cũng đã lừa đảo thành công 3 lần tại Bệnh viện Bình Dân.

      M.THƯƠNG - N.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên