05/05/2013 21:57 GMT+7

Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương làm "nóng" Song Tử Tây

PHẠM VŨ
PHẠM VŨ

TTO TRƯỜNG SA - 57 giờ để đi một đường thẳng 400 hải lý cắt qua biển Đông mênh mông, chiều 5-5, đảo Song Tử Tây hiện ra trước mặt. Đoàn Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương đều thấy khỏe hẳn, tiêu tan hết mọi mệt mỏi vì say sóng, tiêu tan mọi sốt ruột.

PcRY43Rs.jpgPhóng to
Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi đảo Song Tử Tây góp mặt trong đêm nhạc "nóng" - Ảnh: Nguyễn Khánh

Chỉ hai tiếng đồng hồ sau, một sân khấu văn nghệ hoành tráng đã sẵn sàng ngay tại cột mốc chủ quyền của đảo. Được lưu lại Song Tử Tây một đêm và một buổi sáng, các ca sĩ trong đoàn đều cam kết sẽ hát cho các chiến sĩ, đồng bào nghe ở bất cứ nơi nào, không chỉ trên sân khấu.

Những bài hát của các sinh viên Học viện Âm nhạc Huế, ca sĩ Hoàng Bách, Hoài Phương, Hoàng Hiệp cuốn hút cả đảo vào chung một không khí vừa vui tươi vừa ấm áp.

Đến trò chơi Đuổi hình bắt chữ với nghệ sĩ Xuân Bắc "bằng xương bằng thịt" ngay trên đảo thì thật sự đêm ở Song Tử Tây đã thật "nóng". Từ trẻ em, người lớn đến những chiến sĩ, sĩ quan đang bảo vệ đảo đều hồ hởi tham gia.

qAQW0Gy3.jpgPhóng to
NS Xuân Bắc với trò chơi Đuổi hình bắt chữ làm nóng cả đảo Song Tử Tây - Ảnh: Nguyễn Khánh

Dù ở đảo có những quy định an ninh nghiêm ngặt, nhưng trong đêm “nóng” này, ban chỉ huy đảo đã cho phép chương trình văn nghệ được diễn ra “thả ga” ngoài giờ nghỉ quy định. Cả Song Tử Tây rộn rã tiếng nhạc, tiếng vỗ tay, tiếng hát, tiếng cổ vũ hòa trong tiếng sóng biển Đông dưới bầu trời đầy sao của Trường Sa. Đêm khuya, đường xa mà không ai biết mệt.

Đoàn Hành trình Tuổi Trẻ vì biển đảo quê hương năm 2013 có chủ đề "Tuổi Trẻ Việt Nam vươn ra biển lớn" với 175 thành viên đã bắt đầu khởi hành từ sáng ngày 5-5. Song Tử Tây là điểm đến đầu tiên trong hành trình. Đoàn sẽ còn tiếp tục đến các đảo chìm, đảo nổi khác tại Trường Sa.
PHẠM VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên