03/05/2013 07:56 GMT+7

Trưng bày biển đảo VN trên giảng đường

KIỀU LINH - VIỄN SỰ
KIỀU LINH - VIỄN SỰ

TT - Với chủ đề “Bảo vệ chủ quyền biển đảo VN”, từ ngày 2 đến 20-5, sinh viên các trường ĐH trên địa bàn Hà Nội có cơ hội tìm hiểu thêm về biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa tại “Trưng bày biển đảo VN” do Bảo tàng Nhân học tổ chức tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội).

* Xử lý nghiêm nếu thể hiện bản đồ Việt Nam thiếu Hoàng Sa, Trường Sa

mpQmdTRK.jpgPhóng to
Sinh viên viết những dòng gửi gắm với Trường Sa và Hoàng Sa tại khu trưng bày - Ảnh: Kiều Linh

Hàng trăm ảnh, bản đồ, sách, tư liệu hiện vật tiêu biểu (ốc biển, đá...) được lựa chọn trưng bày nhằm giới thiệu khái quát và khẳng định chủ quyền biển đảo VN. Đồng thời, ca ngợi những tấm gương tiêu biểu của tập thể, cá nhân, các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền trên biển đảo, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Tại không gian trưng bày, các bạn sinh viên đã viết lên những mong ước, tâm sự thể hiện ý chí, trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

* UBND TP.HCM vừa gửi chỉ thị đến tất cả các sở ngành, quận huyện và đoàn thể chính trị tại TP.HCM yêu cầu rà soát trong đơn vị để kiểm tra các ấn phẩm, tài liệu, đặc biệt là các sản phẩm giới thiệu quảng bá, các trang thông tin điện tử có sử dụng hình ảnh bản đồ VN. Nếu phát hiện bản đồ VN không có Hoàng Sa, Trường Sa phải thực hiện ngay biện pháp khắc phục. Đồng thời, có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cơ quan, đơn vị vi phạm về việc thể hiện bản đồ VN thiếu các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

KIỀU LINH - VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên