30/04/2013 20:30 GMT+7

Ngày lễ, Hà Nội như resort khổng lồ

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TTO - Nghỉ lễ dài ngày khiến không ít người người Hà Nội chọn cách đi du lịch xa hoặc về quê. còn ở Hà Nội, những điểm đến ưa thích trong ngày nghỉ là các quán café quanh Hồ Tây, Hồ Gươm, hồ Thiền Quang…

Những người ở lại cố gắng tận hưởng chút không khí mát mẻ đầu mùa hè, đường vắng xe qua lại, không có tắc đường và chen chúc.

TqPpRxS4.jpgPhóng to
Công viên Thủ Lệ Hà Nội mát dịu trong ngày lễ - Ảnh: Quang Thế
cZYZp0Je.jpgPhóng to
Chen lấn vào công viên Thủ Lệ - Ảnh: Quang Thế

Kể cả buổi trưa, thời tiết không nắng gắt, nên nhiều người tranh thủ đi dạo, trò chuyện. “Hà Nội những ngày này chẳng khác một resort khổng lồ là mấy. Dễ chịu hơn là chen chúc để bị chặt chém ở các khu du lịch. Cố gắng tận hưởng trước khi người người ùn ùn đổ về thành phố”, chị Thủy Dung (Hà Nội) chi sẻ.

Vẫn như nhiều năm trước, lăng Bác là địa chỉ tham quan quen thuộc của nhiều người ngoại tỉnh trong thành phố. Từ sáng sớm, dòng người kiên nhẫn kéo dài từ vườn Bách Thảo, rồng rắn xếp hàng vào thăm lăng Bác. Đa phần là các gia đình đưa con nhỏ đi chơi dịp lễ.

Anh Quang Huy (Nam Định) cho biết: Phải đến hàng ngàn người xếp hàng trong buổi sáng 30-4 này. Lần nào vào lăng viếng Bác tôi cũng rất xúc động.

Công viên nước Hồ Tây với hàng loạt chương trình chào đón mùa hè, ca nhạc tạp kỹ và sự xuất hiện của các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh như gấu Poh, Ếch xanh, Mèo lười, Vịt Donal, chuột Micky…cũng thu hút rất nhiều người. Phải vất vả lắm mới mua được vé vào chơi công viên nước, rồi vật vã chờ đợi mượn phao bơi hay trượt đường ống. Mang tiếng là công viên nước nhưng chẳng ai có đủ không gian để bơi trong tình cảnh người người chen chúc nhau.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên