28/04/2013 20:00 GMT+7

Chết oan, nhà nát, xót lòng quan tài quàn trong lều

MINH KỲ
MINH KỲ

TTO - Chiều 28-4, hàng trăm người dân ngậm ngùi thắp hương, đưa tiễn anh Trần Đó (38 tuổi, ở thôn Châu Me, xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) bị xe khách lao vào nhà tông chết vào đêm 27-4.

ZDBBmHMj.jpgPhóng to
Chiếc lều bạt được dựng vội làm nơi viếng anh Đó bên cạnh căn nhà đổ nát
fpuwN4yG.jpgPhóng to
Cháu Trần Thị Nhung, con gái đầu lòng của vợ chồng anh Đó, ráng sức theo đoàn người đưa tang ra huyệt mộ
c93DChox.jpgPhóng to
Một chiếc lều bạt vừa được dựng vội để đặt di ảnh của anh và là nơi trú ngụ của bốn mẹ con chị Hồng trong những ngày sắp đến

Nhiều người rơi lệ khi chứng kiến quan tài và hương án viếng anh nằm trong chiếc lều bạt che vội cạnh bờ biển. Gió giật từng hồi như muốn nhấc bổng căn lều. Hàng trăm người dân tránh nắng dưới bóng dương liễu để viếng và tiễn đưa người vắn số.

Cú tông kinh hoàng

Anh Nguyễn Tệ (sinh năm 1982, ở cùng thôn) bàng hoàng kể lại: khoảng 18g ngày 27-4, anh chạy xe máy chở em gái đến bãi biển Châu Me để phụ giúp chị gái bán hàng. Khi đến khúc cua gần nhà anh Đó, anh Tệ thấy đèn pha xe khách liền tấp vào lề.

Sau đó, nghe một tiếng “rầm…”, anh hoảng hốt nhìn vào nơi vừa phát ra tiếng nổ, sau đó hô hoán mọi người và lao đến căn nhà đổ nát tìm kiếm người bị nạn. Những người dân ở gần đó cùng tham gia kiếm tìm, gọi xe cấp cứu đưa 9 nạn nhân trên xe khách đến Bệnh viện huyện Bồng Sơn, tỉnh Bình Định. Nhiều người phải dùng cuốc, xẻng để đưa thi thể anh Đó vùi sâu trong cát dưới gầm xe ra ngoài.

“Cú tông như vụ nổ bom lớn, chỉ trong tích tắc căn nhà đổ sập hoàn toàn, cây gỗ gãy vụn, gạch ngói nát tan. Nhiều người trên xe bị thương kêu la thảm thiết” - anh nói.

Xe khách do tài xế Phạm Đình Hà (sinh năm 1968, ở phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) điều khiển chở đoàn giáo viên Trường THCS Trần Hưng Đạo, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum đi tham quan nhân dịp nghỉ lễ. Trên xe có 36 người gồm giáo viên và người nhà.

Khi từ quốc lộ 1 rẽ vào đoạn đường bêtông đến gần bãi biển thôn Châu Me thì xảy ra tai nạn. Trong số 9 nạn nhân bị thương, có 5 người bị thương nặng. Hiện đã có 6 người xuất viện, 2 người đang điều trị tại Bệnh viện huyện Bồng Sơn, tỉnh Bình Định, tài xế Hà điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, sức khỏe dần hồi phục. Cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Nghẹn lòng người ở lại

Chị Nguyễn Thị Hồng, vợ anh Đó, cứ gào thét gọi tên chồng rồi ngất lịm trong vòng tay của người thân. Con gái đầu của anh chị là cháu Trần Thị Nhung cứ gào khóc, ráng sức theo đoàn người đưa tang ra tận huyệt mộ. Hai con còn lại luôn miệng gọi ba trước di ảnh của người cha vắn số.

“15 năm trước, tụi nó ưng nhau, nhưng gia đình ngăn cản vì hai bên quá nghèo, không giúp gì được, biết lấy gì mà sống? Nhưng vì quá yêu thương nên con Hồng mang bầu đứa đầu lòng rồi sinh nở đến hơn 6 năm sau mới dọn ra riêng. Nhiều người thương tình gom góp chút ít cho tụi nó vay mượn hơn 3 lượng vàng để xây căn nhà nhỏ nằm cạnh biển. Thôn, xã cũng thương tình, “làm lơ cho tụi nó dựng nhà với điều kiện khi xây dựng khu du lịch thì phải trả lại đất”. Tụi nó cứ quần quật làm lụng trả nợ rồi tiếp tục vay mượn để mua chiếc thuyền nhỏ đánh bắt gần bờ, nhưng thiếu trước hụt sau. Giờ nó (anh Đó) chết đi để lại khoản nợ cho vợ con hơn 100 triệu đồng” - bà Nguyễn Thị Mẫn, bác dâu của chị Hồng, nghẹn ngào nói.

“Mấy anh em tụi tui đều không có nghề nghiệp ổn định nên cứ thiếu trước hụt sau. Giờ nó bỏ đi thì vợ con nó biết lấy gì mà sống. Chiều qua có mấy anh em trong xóm rủ vô uống vài ly rượu, nhưng nó bảo ráng sang phẳng nền đất để vợ giữ xe thuê cho khách dịp nghỉ lễ kiếm thêm mỗi bữa mươi ngàn. Nếu nó nhận lời thì đâu đến nỗi! Cũng bởi vì quá nghèo…” - anh Trần Để, anh trai của anh Đó, nói trong tiếng nấc nghẹn.

...Chiều dần buông trên biển Châu Me, căn lều bạt đặt hương án viếng anh và nơi trú ngụ của bốn mẹ con chị Hồng trong những ngày sắp đến cứ chao đảo trước gió. Nhiều người còn nán lại trên nền nhà đổ nát để sẻ chia đau thương và cái nghèo với những con người bất hạnh.

MINH KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên