27/04/2013 08:31 GMT+7

Tàu cá bị đâm chìm, 6 ngư dân thoát chết

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Chiều 26-4, đồn biên phòng Phước Tỉnh (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tiếp nhận tin báo tàu cá bị sà lan đâm chìm ở vùng biển cách Phước Tỉnh khoảng 45 hải lý. Theo trình báo, lúc 4g30 ngày 27-4, tàu cá BTh 99044 TS do anh Nguyễn Văn Cảnh (quê Bình Thuận) làm thuyền trưởng với năm ngư dân đã bị một tàu đầu kéo sà lan (chưa rõ lai lịch) đâm chìm.

Trước khi tàu bị chìm, cả sáu người đã nhảy sang sà lan của tàu kéo và kịp gọi cho ghe cá đến cứu nạn. Sau khi chạy khỏi hiện trường vụ tai nạn hơn 10 hải lý, những người trên sà lan mới phát hiện sáu ngư dân này. Thay vì cứu giúp, họ ra hiệu buộc các ngư dân nhảy xuống biển. Ngư dân đã lấy hai phao cứu sinh và một quả cầu khí trên sà lan rồi nhảy xuống biển và may mắn được ghe cá đến cứu vớt.

Sáng 26-4, ghe cá này đã đưa toàn bộ sáu ngư dân về Phước Tỉnh an toàn. Ngư dân đã bàn giao hai cái phao và quả cầu khí cho bộ đội biên phòng. Trên hai phao cứu sinh này có dòng chữ Singapore Jaya 301. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên