23/04/2013 17:30 GMT+7

Trưa 23-4, XSKT Kiên Giang chưa nhận được công văn Bộ TC

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TTO - 11g35 trưa 23-4, trả lời qua điện thoại, ông Võ Văn Tuấn - chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty XSKT Kiên Giang - cho biết công ty vẫn chưa nhận được công văn 4731/BTC-TCNH của Bộ Tài chính có ý kiến về việc trả thưởng cho tờ vé số rách của ông Dương Văn Tùng.

Bộ Tài chính đề nghị trả thưởng cho vé số bị rách

qXwx6LMz.jpgPhóng to
Biết Bộ Tài chính gởi công văn trả lời việc trả thưởng cho ông Tùng, đồng đảo người dân đến chúc mừng ông, họ mừng vui như… mình cũng được trúng số - Ảnh: ĐỨC VỊNH
GLF3i1ZN.jpgPhóng to
Công văn Bộ Tài chính gởi cho Công ty XSKT Kiên Giang và ông Tùng về việc trả thưởng - Ảnh: ĐỨC VỊNH

Đồng thời ông Tuấn bảo đang đi công tác xa nên không thể gặp làm việc, trao đổi với PV Tuổi Trẻ. Đến 17g20 chiều cùng ngày PV tiếp tục liên lạc với ông Tuấn để xác định lại việc công ty đã nhận được công văn chưa, tuy điện thoại đổ chuông nhưng ông Tuấn không nghe máy.

Trong khi đó Hội đồng XSKT tỉnh Kiên Giang xác nhận đã nhận được công văn trả lời này của Bộ Tài chính.

Như Tuổi Trẻ đưa tin, trước đó Công ty Công ty XSKT Kiên Giang gởi công văn số 18/XSKT đến Bộ Tài chính xin ý kiến về việc tờ vé số của ông Tùng trúng giải 100 triệu đồng bị rách. Vừa qua Bộ Tài chính đã gởi công văn 4731/BTC-TCNH trả lời đối với trường hợp vé trúng thưởng để công ty biết và triển khai thực hiện việc trả thưởng cho ông Tùng.

Theo văn bản này thì thông tư 65/2007/TT-BTC đã quy định rõ trường hợp vé bị rách rời nhưng vẫn đủ căn cứ xác định hình dạng tờ vé và tính xác thực thì công ty XSKT cần tổ chức thẩm tra xác minh và xem xét quyết định trả thưởng, trường hợp cần thiết thì trưng cầu giám định của công an trước khi đưa ra quyết định trả thưởng.

Vì vậy, trường hợp đã xác định được tờ vé số trúng thưởng là thật thì Công ty XSKT Kiên Giang xem xét trả thưởng cho ông Tùng, nếu cần thì đề nghị giám định trước khi xem xét, quyết định trả thưởng.

Luật sư Tống Thi, trưởng văn phòng Luật sư Tống Thi (TP Long Xuyên, An Giang), người tự nguyện đứng ra tư vấn pháp luật và bảo vệ quyền lợi hoàn toàn miễn phí cho ông Tùng, cho rằng một khi Công ty XSKT Kiên Giang đã gởi công văn hỏi ý kiến của một cơ quan Nhà nước (Bộ Tài chính) về việc xử lý, sau đó cơ quan này đã có văn bản trả lời chính thức thì phải thực hiện theo nội dung văn bản đó.

“Nghĩa là Công ty XSKT Kiên Giang phải sớm thực hiện việc trả thưởng”, luật sư Thi khẳng định.

____________

Tin bài liên quan:

Trúng số 100 triệu không được trả thưởng: lại đá qua đá lạiXSKT Kiên Giang lại từ chối trả thưởngThương hiệu và tờ vé số ráchCông ty xổ số hẹn một tháng mới trả lờiVé số rách rời 8 mảnh, Công ty XSKT Đà Nẵng vẫn trả thưởng

ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên