23/04/2013 14:33 GMT+7

Tàu hỏa đâm rách xe container

T.PHÙNG - HÙNG ANH
T.PHÙNG - HÙNG ANH

TTO - Sáng 23-4, đoàn tàu rỗng đang trên đường về ga Lạc Đạo (Hưng Yên) để lập tàu tăng cường phục vụ dịp lễ 30-4 đã đâm xuyên thủng một xe chở container khiến tàu bị trật bánh.

Tàu lửa trật bánh ở Quảng Bình

H2rYgdkE.jpgPhóng to
Đầu tàu đâm rách container - Ảnh: P.Lam

Sự việc xảy ra vào khoảng 6g30 sáng 23-4 tại đoạn đường sắt thuộc tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng qua địa bàn thị trấn Như Quỳnh (Hưng Yên).

Những người chứng kiến vụ tai nạn cho biết khi đoàn tàu đến gần tại đường ngang có chuông báo và đèn tín hiệu cảnh báo có tàu sắp qua nhưng barie không được hạ xuống vì không có người gác chắn. Cùng lúc, chiếc xe đầu kéo chở container từ quốc lộ 5 rẽ vào đường ngang và bị tàu đâm phải.

Vụ va chạm khiến đầu máy tàu găm vào giữa container đẩy chiếc xe trượt khoảng 50m, thùng container bị vỡ tung. Còn đầu máy và toa liền kề bị chệch bánh khỏi đường ray.

Người dân cho biết vụ va chạm phát ra tiếng nổ như tiếng bom. Gian nhà bảo vệ ngay gần đó cũng bị va chạm đổ sập. Ông Nguyễn Văn Bính, phó tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội, cho biết đoàn tàu gặp tai nạn là đoàn tàu rỗng (không chở khách) đang trên đường kéo toa xe về ga Lạc Đạo để lập tàu tăng cường vào tối 26-4 phục vụ khách nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nên không có thương vong.

Theo ông Bính, vị trí xảy ra tai nạn là đường ngang dân sinh tự phát, rào chắn phòng vệ do địa phương thiết lập và quản lý đang trong quá trình làm thủ tục để đưa vào hệ thống phòng vệ của đường sắt quốc gia.

Khoảng hơn 9g sáng, hiện trường vụ tai nạn được giải tỏa, hiện lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

0tp9TJI2.jpgPhóng to
Gian nhà bảo vệ gần đó bị đổ sập - Ảnh: Hùng Anh
gR2bw6os.jpgPhóng to
Xe cẩu đang dọn dẹp hiện trường tai nạn - Ảnh: Hùng Anh
T.PHÙNG - HÙNG ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên