21/04/2013 21:55 GMT+7

Ăn giỗ tộc họ, 154 người đi cấp cứu chật 3 bệnh viện

T. VŨ
T. VŨ

TTO - Ngày 21-4, Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) cho biết: Một vụ ngộ độc tập thể xảy ra tại Duy Xuyên nhằm ngày giỗ tộc họ nhưng rất may không có người tử vong.

Hơn 100 bệnh nhân ngộ điều trị tại trung tâm đã ổn định và được xuất viện

Trước đó, ngày 19-4 nhằm ngày giỗ tổ hai tộc họ Lê và Hồ tại Lệ Bắc, xã Duy Châu (Duy Xuyên) tổ chức hội tộc. Thức ăn chính trong ngày hội tộc của 2 họ bao gồm thịt bò được chế biến thành nhiều món. Đến chiều và tối hàng loạt người dự tiếc có biểu hiện ngộ độc thức ăn như nôn mửa, đi ngoài liên tục.

Từ khoảng 12-20g cùng ngày, trung tâm y tế huyện Duy Xuyên tiếp nhận tổng số 154 ca có dấu hiệu ngộ độc thức ăn với các biểu hiện nôn mửa, đi ngoài liên tục. Trung tâm y tế này phải huy động tất cả y, bác sĩ, điều dưỡng đang trực và nghỉ lễ tham gia ấp cứu bệnh nhân. Quá tải, trung tâm này đã chuyển 38 bệnh bệnh nhân ra Bệnh viện Vĩnh Đức và Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (Điện Bàn), 11 trường hợp nhẹ được đưa về y tế xã theo dõi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã phối hợp lấy mẫu thực phẩm, gửi xét nghiệm tìm nguyên nhân. Trong tổng số 154 người bị ngộ độc có hơn 15 trẻ em, 16 cụ già trên 70 tuổi.

T. VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên