01/04/2013 18:29 GMT+7

Trúng thưởng ĐTDĐ, nhận được… cục gạch

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Một sinh viên tại Cần Thơ tham gia trò chơi trên mạng được thông báo trúng thưởng điện thoại di động, nhưng bưu kiện nhận được là… một cục gạch có kích thước bằng chiếc điện thoại di động.

dTQIp0n2.jpgPhóng to
Bưu kiện mà Công ty 247 trao tận tay khách hàng, bên trong là một cục gạch màu đỏ, theo phản ảnh của gia đình em Hưng

Lê Khánh Hưng (sinh 1992, ngụ Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ) cho biết vào giữa tháng 1-2013 có chơi game trên mạng thông qua Công ty cổ phần giải trí Minh Châu, trụ sở ở tầng 3, khách sạn Thể Thao, Thanh Xuân, Hà Nội tổ chức. Hưng được công ty thông báo trên trang web và bằng điện thoại rằng mình trúng thưởng chiếc điện thoại Samsung Galaxy Ace Duos trị giá hơn 5 triệu đồng.

“Khi gửi giải thưởng, người của Công ty Minh Châu có điện thoại báo trước, nhưng ngày 6-3, khi nhân viên phát bưu kiện trao quà thì bên trong là một cục gạch màu đỏ”, Hưng kể.

Khi ký nhận bưu kiện, Hưng cùng ba của mình mở gói quà ra xem trong niềm vui khó tả, tuy nhiên ngay sau đó niềm vui tan biến đi ngay. Bức xúc vì nhận được cục gạch, gia đình Hưng nhanh chóng liên lạc với nhân viên phát bưu kiện và được hướng dẫn đến văn phòng chi nhánh Công ty CP 247 (chuyên về vận chuyển hàng hóa, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế) ở đường Mậu Thân - Cần Thơ giải quyết.

Tại đây, anh Hoàng Công Tùng, trưởng Bưu cục Cần Thơ của Công ty 247, đã ghi nhận sự việc, lập biên bản để báo cáo về công ty mẹ tại Hà Nội. Anh Tùng cho biết gói bưu kiện trên Công ty 247 nhận chuyển phát lại từ Công ty cổ phần thương mại & chuyển phát nhanh Đông Á có trụ sở ở số 14 ngõ 146, Lương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội. Công ty Đông Á nhận gói hàng từ người gửi là Công ty Minh Châu.

Anh Hoàng Công Tùng cho biết phía công ty nhận kiện hàng từ Công ty Đông Á chuyển qua, đây là hàng khai bình thường chứ không phải là điện thoại, nên khi thấy hàng còn nguyên đai, nguyên kiện nên công ty đã nhận chuyển đến khách hàng trong tình trạng chưa mở niêm phong. Phía công ty đã có văn bản trao đổi với Công ty Đông Á về vụ việc này.

Thông qua số điện thọai đường dây nóng của Công ty Đông Á được ghi trên bao bì bưu kiện, chúng tôi đã gọi điện gặp anh Đức, anh cho biết phía công ty đang cho kiểm tra lại toàn bộ quy trình làm việc của các bộ phận có liên quan, xem vụ việc này có thể xảy ra ở bộ phận nào để đưa ra hướng xử lý.

Anh Đức cũng cho biết: "Công ty Minh Châu kê khai là hàng thông thường nên chúng tôi không được kiểm tra bên trong có gì, hàng đã chuyển tới tay của người nhận được xem như chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ, làm đúng pháp luật. Tuy nhiên bây giờ có phản ảnh như thế thì chúng tôi sẽ phối hợp rà soát vì ngoài công ty chúng tôi còn phải xem lại các khâu khác như khâu vận chuyển đường hàng không, vận chuyển của Công ty 247 và đóng gói của Công ty Minh Châu… Nếu là lỗi thuộc Công ty Đông Á thì chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm, nhưng để làm rõ phải có thời gian và sự phối hợp giữa các bên liên quan".

Phía Công ty cổ phần giải trí Minh Châu cho biết đã gửi đi hàng chục chiếc điện thoại cho khách hàng trúng thưởng và đây là sự cố hi hữu.

Ngày 1-4, đại diện Công ty Minh Châu đã điện thoại cho Lê Khánh Hưng, thông báo công ty đang làm việc với Công ty chuyển phát nhanh Đông Á để làm rõ vì sao món quà của công ty gửi đến khách hàng trúng thưởng lại là cục gạch.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên