01/04/2013 16:58 GMT+7

Đừng để người dân sợ... buýt

Lê Giang Sơn
Lê Giang Sơn

TTO - Phóng sự Giang hồ "kim tiêm" trấn lột tiền trên xe buýt khiến bạn đọc bức xúc vì sự an toàn và tiền bạc của người dân bị kẻ xấu đe dọa.

Giang hồ "kim tiêm" trấn lột tiền trên xe buýt

Nhiều bạn đọc còn hiến kế để giảm thiểu tình trạng này. Tuổi Trẻ Online trích đăng một số ý kiến.

LeS0mxsd.jpgPhóng to
Vinh "đen" (đội mũ) đang hành nghề trên xe buýt - Ảnh: A.T. trích từ video clip

Tại sao công an tới sau nhà báo?

Tôi thật sự bức xúc và không hiểu tại sao chuyện như vậy mà chính quyền địa phương không hay biết? Tại sao lúc nào công an cũng tới sau nhà báo, từ chuyện đinh tặc, gian lận cây xăng, xăng lậu... và bây giờ là gí kim tiêm cướp tiền khách đi xe buýt?

Nguyễn Quốc Thắng

Cần lực lượng tuần tra trên xe buýt

Tôi thấy công an thành phố nên bố trí thường xuyên trên các xe buýt để xử lý kịp thời, không để mọi chuyện vỡ ra rồi mới đi điều tra thì người dân luôn bị thiệt thòi.

Ngô Đăng Khoa

Tôi nghĩ các xe buýt nên lắp camera giám sát, dùng hình ảnh này làm nhân chứng tố giác bọn tội phạm.

Mong dẹp hết kẻ bất lương

Tôi cũng hay đi xe buýt tuyến này nhưng may là chưa gặp phải đám bất lương đó. Rất mong là sau khi có thông tin trên báo Tuổi Trẻ, công an sẽ ra tay dẹp đám bất lương này để dân yên tâm đi xe buýt.

Còn đối với các tài xế và lơ xe, chúng ta rất thông cảm về việc họ không ra tay ngăn cản chúng vì lý do "miếng cơm manh áo". Nhưng cũng mong là họ sẽ gọi điện báo công an về những chuyện như trên để cơ quan công an có đủ chứng cứ khởi tố vụ án.

Trà Trương

Chuyện không mới nhưng nhức nhối

Hình thức dùng kim tiêm để uy hiếp cướp tiền người khác như thế này đâu phải là mới. Và những chuyện phức tạp trên xe buýt nói chung cũng chẳng mới. Cần dứt điểm những nạn xin đểu, móc túi trên xe buýt ngay lập tức để người dân yên tâm tham gia sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Nhu Quang

Cần đề cao cảnh giác

Hiện nay tình trạng móc túi, cướp giật, trấn lột trắng trợn của những tên lưu manh trên xe buýt không còn xa lạ nữa. Ngoài việc các cơ quan chức năng cần vào cuộc thì mỗi người dân cũng nên có ý thức cảnh giác, không chủ quan trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Các đối tượng này thường nhắm vào sinh viên, phụ nữ... vì những người này ít khả năng chống cự.

Tôi mong cơ quan chức năng có hướng giải quyết để có thể chấn chỉnh thực trạng này, để người đi xe buýt an lòng.

Nguyễn Quốc Tú

Phải xử lý ngay

Đọc xong bài này tôi thấy tức cho những hành khách đi trên xe buýt. Cơ quan chức năng phải có biện pháp mạnh, theo dõi xử phạt nặng bọn chúng. Cứ để chúng dùng chiêu bài bán thuốc rồi cướp giật trên xe thì ai dám đi xe buýt tuyến này? Mong cơ quan chức năng quan tâm tích cực hơn.

Thao Nguyen

Lê Giang Sơn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên