29/03/2013 07:53 GMT+7

Án mạng tại Vĩnh Phúc: Nguyên nhân do mâu thuẫn cá nhân

M.QUANG
M.QUANG

TT - Cơ quan điều tra chưa có tài liệu về bất cứ ai khác liên quan đến hành vi “giết người”. Nguyên nhân chính thức cho đến thời điểm này được xác định do mâu thuẫn bột phát giữa nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh với nhóm bị can tại quán phở

Án mạng tại Vĩnh Phúc: triệu tập con rể chủ tịch tỉnhBắt bị can thứ 6 trong vụ án mạng tại Vĩnh PhúcChủ tịch tỉnh nói con rể không liên quan vụ án mạngMang quan tài đi đòi điều tra án mạng

Chiều 28-3, thượng tá Nguyễn Văn Việt - trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Vĩnh Phúc - khẳng định cho đến nay cơ quan điều tra mới chỉ khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng về hành vi “giết người” đối với Phùng Mạnh Tuấn (21 tuổi, ở Tam Dương, Vĩnh Phúc), Phùng Đức Tú (tức Đen, 19 tuổi, trú ở Tam Dương), Nguyễn Văn Tính (16 tuổi, ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng), Nguyễn Văn Định (30 tuổi, trú Vĩnh Bảo, Hải Phòng), Đặng Quốc Tú (33 tuổi, trú thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) và Nguyễn Văn Bính (còn gọi là Bình "cong", 16 tuổi).

Cơ quan điều tra chưa có tài liệu về bất cứ ai khác liên quan đến hành vi “giết người”. Nguyên nhân chính thức cho đến thời điểm này được xác định do mâu thuẫn bột phát giữa nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh với nhóm bị can tại quán phở của anh Nguyễn Kim Tỏa đêm 14-3. Từ nguyên nhân này có thể dẫn đến va chạm, đánh nhau, hậu quả làm anh Nguyễn Tuấn Anh tử vong.

Ngoài ra, thượng tá Việt cũng khẳng định cho đến thời điểm chiều 28-3, không có tài liệu nào phản ánh về việc Nguyễn Duy Hiệp có nợ nần với nhóm bị can hoặc có mâu thuẫn xã hội với nhóm bị can này.

Về nhân thân ông Trần Khánh Dũng - giám đốc Công ty TNHH một thành viên Linh Giang, con rể ông Phùng Quang Hùng, chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, gồm việc từng bị phạt tù liên quan đến tội danh ma túy, sau đó quen biết nhóm bị can và đưa về làm việc tại công ty, cho nhóm bị can ở nhờ tại nhà mình..., thượng tá Nguyễn Văn Việt từ chối trả lời.

Về việc ông Dũng có hay không hoạt động khai thác cát và liên quan đến vụ việc tranh giành địa bàn dẫn tới nổ súng tại Phú Thọ, thượng tá Việt cho biết các nội dung liên quan sẽ được cơ quan điều tra xác minh làm rõ và trả lời sau.

Trao đổi với báo chí, đại tá Đinh Tiến Hà, chánh văn phòng Công an tỉnh Vĩnh Phúc, khẳng định cơ quan điều tra sẽ điều tra triệt để những nội dung liên quan đến vụ án này, không bỏ qua bất cứ vấn đề nào, bất cứ trường hợp nào. Đại tá Hà khẳng định sẽ xử lý nghiêm dù người đó là ai vì cơ quan điều tra không chịu bất cứ áp lực nào trong vụ án này.

Bà Nguyễn Thị Hải, mẹ của nạn nhân, cho biết cả gia đình không ai nghi vấn, không ai đặt vấn đề cái chết của Nguyễn Tuấn Anh liên quan đến ông Trần Khánh Dũng vì nạn nhân không quen biết, không có mối quan hệ hay liên quan gì đến ông Dũng.

Mọi người chỉ biết Tuấn Anh bị nhóm bị can đánh chết như cơ quan điều tra đã thông báo. Tuy nhiên, gia đình đặt vấn đề em họ của Tuấn Anh là Nguyễn Duy Hiệp biết rõ hết sự việc, thậm chí không báo cho gia đình về sự việc nhưng không hiểu sao không có liên quan gì.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên