25/03/2013 22:06 GMT+7

Bỏ đề xuất xử phạt xe không chính chủ

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Đề xuất phạt chủ phương tiện không chuyển quyền sở hữu phương tiện (xe không chính chủ) đã được loại bỏ khỏi dự thảo của Bộ Giao thông vận tải.

he99xt6g.jpgPhóng to
Một trường hợp vượt đèn đỏ bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe xuất trình giấy tờ trên phố Trần Duy Hưng, Hà Nội ngày 10-11-2012.

Hà Nội sẽ phạt xe không chính chủ từ 15-4Hướng dẫn đăng ký xe đã chuyển nhượng qua nhiều ngườiXe không chính chủ, mũ bảo hiểm dỏm: chưa phạt

Văn bản của Bộ giao thông vận tải vừa gửi các Bộ, cơ quan ngang bộ thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh thành lấy ý kiến góp ý lần 3 cho dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt không còn nội dung đề xuất phạt chủ phương tiện không chuyển quyền sở hữu phương tiện (xe không chính chủ) cũng như chủ phương tiện không đóng phí bảo trì đường bộ.

Trong khi đó hình thức, mức xử phạt đối nhiều hành vi vi phạm tăng lên. Cụ thể người chạy mô tô, xe máy (kể cả xe máy điện) có các hành vi buông cả hai tay, dùng chân điều khiển, thay người điều khiển; lạng lách, đánh võng; chạy xe một bánh đối với xe hai bánh, chạy hai bánh đối với xe ba bánh; chạy xe thành nhóm quá tốc độ…vi phạm nhiều lần ngoài bị phạt từ 5-7 triệu đồng còn bị tước bằng lái 24 tháng. Những lỗi vi phạm như trên còn gây ra tai nạn giao thông hoặc không chấp hành hiệu lệnh dừng của người thi hành công vụ, chống người thi hành công vụ ngoài bị tước bằng lái 24 tháng còn bị phạt hành chính 10 -14 triệu đồng.

Các lỗi vi phạm khác như đi ngược chiều, đi vào đường cấm, đậu xe sai qui định…ngoài bị phạt tiền còn bị tước bằng lái xe 1-2 tháng. Ngoài ra trong dự thảo Nghị định còn bổ sung các lỗi vi phạm như đội mũ có kiểu dáng giống mũ bảo hiểm nhưng không có vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong và quay đeo bị phạt từ 100.000 - 200.000 đồng. Trường hợp chuyển hướng không đúng qui định gây tai nạn giao thông; không giảm tốc độ, không nhường đường khi chạy xe từ trong hẻm, đường nhánh ra đường chính gây tai nạn bị phạt từ 2 -3 triệu đồng…

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên