19/03/2013 09:40 GMT+7

Khó khăn giám định "nghi phạm bùn mía"

DUY THANH - VĂN KỲ
DUY THANH - VĂN KỲ

TT - Chiều 18-3, thượng tá Đậu Quang Tuyến - phó trưởng Công an TP Cam Ranh (Khánh Hòa) - cho biết cơ quan điều tra chưa kết luận nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc giữa hai xe khách làm 12 người chết, 60 người bị thương tại P.Cam Nghĩa (TP Cam Ranh) hôm 8-3 do phải thận trọng xem xét toàn bộ các kết quả giám định.

Tai nạn thảm khốc ở Cam Ranh (Khánh Hòa):

Theo ông Tuyến, tai nạn có thể do tài xế xe khách Chín Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi, chạy hướng Bắc - Nam) chạy quá tốc độ và lấn tuyến (cách khúc cua xảy ra tai nạn 205m đã có biển báo đường cong nguy hiểm). Hiện trường vụ tai nạn cho thấy xe khách tỉnh Bình Định chạy hướng Nam - Bắc đã né sát lề phải, có hai vệt thắng dài, trong khi xe khách Chín Nghĩa không có vết thắng nào.

Tuy nhiên, tác nhân có thể dẫn đến vụ tai nạn là vết bùn mía dài 100m, rộng 1,4m tại hiện trường hiện vẫn chưa có kết luận giám định chính thức. “Việc kiểm định bùn mía gặp khó khăn vì Phân viện kỹ thuật hình sự Bộ Công an tại TP.HCM không giám định được nên phải chuyển ra Hà Nội giám định. Hiện chúng tôi đang chờ kết quả giám định này để đưa ra kết luận chính thức” - ông Tuyến nói.

Chiều cùng ngày, tại chùa Phước Long, ban trị sự Thành hội Phật giáo Cam Ranh đã tổ chức lễ cầu siêu cho 12 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn.

DUY THANH - VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên