07/03/2013 14:41 GMT+7

Dân lấp cống Sonadezi Long Thành để phản đối ô nhiễm

NGÔ THIÊN PHÚC - H.MI
NGÔ THIÊN PHÚC - H.MI

TTO - 11g30 trưa 7-3, khoảng 30 người dân ở xã Tam An, huyện Long Thành (Đồng Nai) kéo đến trước Nhà máy xử lý nước thải tập trung KCN Long Thành, thuộc Công ty cổ phần Sonadezi Long Thành phản đối việc gây ô nhiễm rạch Bà Chèo trong thời gian qua.

Sonadezi Long Thành chịu chi tiền một lần cho dân trước tết Dân chưa hài lòng việc Sonadezi trả tiềnSonadezi chỉ mới chi 30% tổng số tiền phải trả cho dân

6OzgpW6Y.jpgPhóng to
Người dân kéo đến đập cống của Sonadezi Long Thành trưa 7-3 - Ảnh: Ngô Thiên Phúc
AnYxLxYV.jpgPhóng to
Nước xả có màu đen và mùi hôi tại cổng xả của Sonadezi Long Thành trưa 7-3 - Ảnh: Ngô Thiên Phúc

Sau khi đòi gặp lãnh đạo Sonadezi Long Thành không được, người dân đã dùng búa đập vỡ nắp cống nước thải của công ty này rồi đổ đá lấp dòng chảy nước thải. Khi đó, bảo vệ KCN Long Thành và nhân viên Nhà máy xử lý nước thải tập trung KCN Long Thành cũng có mặt nhưng không can ngăn mà chỉ đứng quay phim.

Sau 30 phút xảy ra sự việc, chính quyền xã Tam An và huyện Long Thành đã đến vận động người dân không lấp cống nữa nhưng người dân một mực đòi gặp lãnh đạo Sonadezi Long Thành. Khoảng 12g15, khi nghe chính quyền giải thích người dân ra về nhưng vẫn cho hay sáng 10-3 sẽ chở đất đá đến tiếp tục lấp cống.

Ông Võ Văn Luật, chủ tịch UBND xã Tam An, cho biết trước Tết âm lịch Công ty Sonadezi Long Thành đã chi trả hơn 11 tỉ đồng cho 169 hộ bị thiệt hại nằm trong vùng ảnh hưởng 114ha theo kết luận của Viện Môi trường - tài nguyên (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Dù vậy, toàn xã còn khoảng 120 hộ dân nằm ngoài vùng ảnh hưởng tiếp tục có đơn khiếu nại bị thiệt hại nhưng không được đền bù, 14 hộ dân nằm trong vùng ảnh hưởng nhưng chưa được kê khai đền bù và 5 hộ dân có danh sách được đền bù nhưng không chịu nhận.

Theo ông Luật, Viện Môi trường - tài nguyên có xem xét việc khiếu kiện của các hộ dân nhưng vẫn không có câu trả lời thỏa đáng cho người dân nên xảy ra khiếu nại.

NGÔ THIÊN PHÚC - H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên