07/03/2013 08:05 GMT+7

Phá bỏ định kiến giới về nghề nghiệp

VIẾT TUÂN - HOÀNG LONG
VIẾT TUÂN - HOÀNG LONG

TT - Chiều 6-3 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam và Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình giao lưu kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ.

Thông điệp của chương trình là “Phá bỏ định kiến giới về nghề nghiệp: hướng tới bình đẳng giới”. Sự kiện nhằm vận động việc thúc đẩy bình đẳng giới, đặc biệt trong lĩnh vực lao động.

Phát biểu khai mạc, anh Dương Văn An, bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nói: “Việt Nam xây dựng xã hội mới từ xã hội phong kiến nửa thuộc địa nên phụ nữ nói chung và nữ thanh niên Việt Nam nói riêng phải đối mặt với những thách thức to lớn. Tuy nhiên, những nữ thanh niên này đang tiếp tục thể hiện năng lực, khả năng trong lĩnh vực học tập, nghiên cứu, các công việc sáng tạo và đã đạt được những thành tựu to lớn trong tất cả lĩnh vực của đời sống, bao gồm cả những lĩnh vực thường được xem là của nam giới”.

Tới tham dự sự kiện còn có những người phụ nữ làm việc trong khu vực được xem là truyền thống của nam giới: nữ sĩ quan cảnh sát giao thông, nữ phi công, nữ tài xế taxi và những nam giới tham gia những công việc được xem là truyền thống của nữ giới: giáo viên mẫu giáo, chồng ở nhà nội trợ...

VIẾT TUÂN - HOÀNG LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên