03/03/2013 08:09 GMT+7

Xông vào nhà cướp laptop, iPad

M.QUANG - BÁ SƠN
M.QUANG - BÁ SƠN

TT - Liên tục vài ngày qua, cả nước đã xảy ra những vụ cướp táo tợn nhằm vào những người đang sử dụng laptop, iPhone, iPad... trong nhà.

Trắng trợn vào tận nhà cướp máy tính bảng, điện thoại

K8CcSFmp.jpgPhóng to
Đối tượng giả vờ xem bảng ghi chú...
SICkPdzh.jpgPhóng to
...và ra tay cướp iPad khi nạn nhân đang sử dụng...
bA3126O4.jpgPhóng to
...rồi bỏ chạỵ - Nguồn: YouTube

Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết đang điều tra vụ cướp giật tài sản xảy ra tại khu Hồ Đình B, phường Thanh Lương vào chiều tối 1-3. Cụ thể, nạn nhân đã bị một thanh niên ung dung vào nhà lấy chiếc điện thoại iPhone5 trên bàn và cướp đi chiếc iPad ngay trên tay.

Cướp iPhone 5, iPad 4

Theo trình báo của gia đình ông Ngô Quang Tuấn (40 tuổi, trú tại khu Hồ Đình B), khoảng 18g50, con trai ông là Ngô Quang Tuấn Anh (10 tuổi) đang ngồi chơi ở tầng 1 của nhà thì một thanh niên mặc quần áo sẫm màu, đội mũ bảo hiểm đi vào nhà. Lúc này, người lớn trong gia đình ông Tuấn đều đang ở tầng 2.

Lợi dụng khi không có người lớn, thanh niên này đã nhặt chiếc iPhone 5 để trên bàn cho vào người trước vẻ mặt ngỡ ngàng của cháu Tuấn Anh. Sau đó, thanh niên này giật luôn chiếc iPad mà cháu Tuấn Anh đang cầm trên tay chơi trò chơi điện tử rồi bỏ chạy ra ngoài.

Cháu Tuấn Anh đuổi theo ra cửa, hô hoán mọi người để đuổi bắt nhưng tên cướp đã chạy mất. Hiện gia đình ông Tuấn đã cung cấp camera ghi hình tên cướp để cơ quan công an điều tra truy bắt.

Vụ cướp tại nhà ông Tuấn xảy ra sau vụ một thanh niên đang ngồi uống cà phê tại TP.HCM bị một người tiến vào giật mất chiếc iPad đang sử dụng rồi bỏ chạy.

Cụ thể, 14g ngày 26-2, anh Danh (27 tuổi, trú tại quận 2, TP.HCM) đang ngồi trong một quán cà phê trên đường Huỳnh Đình Hai, phường 14, quận Bình Thạnh uống nước và sử dụng iPad thì một thanh niên đi vào.

Thanh niên này vờ ngó nghiêng xem thông tin rồi giật phắt chiếc iPad của anh Danh bỏ chạy. Anh Danh vớ chiếc ghế bên cạnh đuổi theo nhưng vướng hàng xe nên bị ngã, chỉ kịp thấy thanh niên này nhảy lên xe máy của đồng bọn tẩu thoát.

Trước đó, tối 28-1 tại cửa hàng bán quần áo số 34B Trần Quốc Toản, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cũng xảy ra vụ cướp một chiếc iPhone 5.

Cụ thể, lúc hơn 20g, chị Nguyễn Thu Trang (25 tuổi, trú tại phố Hồng Mai, quận Hai Bà Trưng, chủ cửa hàng quần áo) đang ngồi trông cửa hàng thì có một nam thanh niên xông vào. Thanh niên này cầm một con dao đe dọa chị Trang, cướp iPhone 5 màu trắng, trị giá 16 triệu đồng.

Khi chị Trang hô hoán chủ nhà nhờ giúp đỡ thì thanh niên này còn lấy đi một máy tính xách tay nhãn hiệu Dell trị giá 8 triệu đồng. Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ con dao mà đối tượng bỏ lại.

Vào tận nhà giật laptop

Trong khi đó, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết vừa bắt giữ Phan Ngọc Đặng (29 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) về hành vi cướp giật tài sản.

Theo Công an thị xã Dĩ An, khoảng 21g ngày 28-2, trung úy Nguyễn Minh Quang (thuộc đội cảnh sát giao thông Công an thị xã Dĩ An) đang làm nhiệm vụ trên đường ĐT743 thì phát hiện Phan Ngọc Đặng cùng một đối tượng tên Giang (cùng ngụ tại Biên Hòa) chở nhau trên xe máy, người phía sau ôm một laptop.

Do nghi vấn đây là các đối tượng phạm tội, đồng thời nghe tiếng tri hô của người dân gần đó nên trung úy Quang và đồng đội đuổi theo. Các đối tượng chạy lòng vòng, nhiều lần quay đầu xe hoặc chui vào các đường hẻm để lẩn trốn cảnh sát.

Khi tới khu dân cư Bình An (P.Bình Thắng, thị xã Dĩ An), bảo vệ dân phố thấy sự việc nên đã dùng xe máy của mình lao vào xe các đối tượng bỏ trốn khiến chúng ngã ra đường. Cả hai bỏ xe chạy và Đặng bị cảnh sát giao thông cùng người dân bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Đặng khai báo mình nghiện ma túy và hiện đang nhiễm HIV giai đoạn cuối. Do hết tiền để chích nên khi gặp nhau tại một nghĩa trang ở TP Biên Hòa, Đặng và Giang bàn nhau đi cướp tài sản.

Các đối tượng dạo nhiều vòng qua các tuyến đường và khu nhà trọ tại Đồng Nai, Bình Dương nhưng chưa có kết quả, khi đi qua một tiệm tạp hóa trên đường 30-4 thuộc thị xã Dĩ An thì thấy chị Nguyễn Thị Trang (22 tuổi, sinh viên ĐH KHXH&NV TP.HCM) đang để laptop trên đùi truy cập mạng liền xông vào cướp. Tổng giá trị của laptop, d-com 3G và thẻ nhớ bị cướp khoảng 12 triệu đồng.

Làm việc với cơ quan công an, chị Trang cho biết chị ở phòng trọ phía trong tiệm tạp hóa. Để bắt sóng 3G mạnh hơn, chị Trang mang laptop ra cửa tiệm tạp hóa ngồi. Một lúc sau có hai người đàn ông dừng xe trước cửa tiệm, một người vào hỏi mua hàng còn người kia ngồi trên xe.

Do chủ tiệm tạp hóa không có mặt nên chị Trang ngoái vào trong nhà gọi thì bất ngờ người đàn ông vào mua hàng giật mạnh laptop, chị Trang giằng lại nhưng không được.

Người này ôm laptop nhanh chóng nhảy lên xe đồng bọn nổ máy chờ sẵn chạy trốn. Chị Trang và người dân hô “Cướp! Cướp...” đồng thời đuổi theo nhưng không kịp. “Cứ tưởng đã mất luôn chiếc laptop, ai ngờ công an bắt giữ được tên cướp và thu hồi lại tài sản cho tôi” - chị Trang nói.

Điều tra vụ cướp iPad

Chiều 2-3, lãnh đạo Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đang điều tra truy tìm đối tượng gây ra vụ cướp giật iPad trong một quán cà phê trên đường Huỳnh Đình Hai (P.14, Q.Bình Thạnh).

Trước đó, một đoạn video clip ghi lại hình ảnh tại một quán cà phê trên đường Huỳnh Đình Hai chiều 26-2 và nhanh chóng lan truyền trên mạng Internet. Đoạn clip này ghi lại cảnh một nam thanh niên (anh Danh, 27 tuổi) ngồi bên trong quán cà phê, đang sử dụng iPad thì bị một đối tượng giật chiếc máy rồi chạy ra ngoài. Từ thông tin trên mạng Internet, Công an Q.Bình Thạnh đã ghi nhận vụ việc (dù nạn nhân không tới công an trình báo) và vào cuộc điều tra. (G.Minh)

M.QUANG - BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên