06/02/2013 11:58 GMT+7

Ông Hồ Cương Quyết trao tiền giúp đỡ ngư dân Bình Châu, Lý Sơn

VÕ VĂN TẠO
VÕ VĂN TẠO

TTO - Tổng số tiền trao cho ngư dân là 294 triệu đồng.

294 triệu đồng là số tiền được ông André Menras (tên Việt Nam là Hồ Cương Quyết) chuyển tận tay 49 hộ ngư dân Quảng Ngãi ở xã biển Bình Châu, huyện Bình Sơn và huyện đảo Lý Sơn, trong hai ngày 25-26 tháng Chạp (5-2 và 6-2).

bhAJzLtE.jpgPhóng to
Ông André Menras trao quà cho các ngư dân xã biển Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) - Ảnh André Menras cung cấp

André Menras cho biết, đây là số tiền bà con Việt kiều, hội viên Hội hữu nghị Pháp - Việt A.D.E.P, bạn bè ở châu Âu, Úc và Mỹ và người dân TP.HCM quyên góp giúp đỡ ngư dân và học sinh con em ngư dân các địa phương trên nhân dịp bộ phim “Hoàng Sa Việt Nam - nỗi đau mất mát” (do chính André Menras đạo diễn và thực hiện) được công chiếu tại 15 thành phố châu Âu.

Bộ phim phản ánh những đau thương, mất mát to lớn về người và tài sản của nhiều thế hệ ngư dân Bình Châu và Lý Sơn trước thiên tai khắc nghiệt và địch họa bạo ngược, vẫn kiên cường bám ngư trường truyền thống Hoàng Sa, bằng chứng sinh động và hùng hồn, khẳng định chủ quyền Việt Nam tại biển Đông.

Được biết, André Menras là một trong hai công dân Pháp đã dũng cảm phất cờ Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam trước tòa nhà Quốc hội Việt Nam cộng hòa, rải truyền đơn đòi độc lập và hòa bình cho Việt Nam hồi năm 1970, bị chế độ Sài Gòn bắt giam. Cuối năm 2009, André Menras - Hồ Cương Quyết được Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đồng ý trao quốc tịch Việt Nam.

VÕ VĂN TẠO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên