20/01/2013 06:14 GMT+7

Người nghèo được chữa bệnh ung thư miễn phí

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Ngày 19-1, Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng đã tổ chức khánh thành Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng.

Đây là bệnh viện chuyên khoa ung thư đầu tiên tại khu vực miền Trung - Tây nguyên. Theo bác sĩ Trịnh Lương Trân - giám đốc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, bệnh nhân nghèo ở các địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng được miễn phí điều trị bệnh và ăn ở.

yqpxIjR0.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Bá Thanh - trưởng Ban Nội chính trung ương, bí thư Thành ủy Đà Nẵng - nếm thử cháo phục vụ người bệnh và thân nhân tại bếp ăn từ thiện của Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Bệnh viện cũng xây dựng khu nội trú cho thân nhân người bệnh với quy mô 576 giường phục vụ chỗ ở miễn phí cho người nghèo. Ngoài ra, thân nhân người bệnh còn được phục vụ ăn miễn phí tại bếp ăn từ thiện của bệnh viện. Trong tương lai, bệnh viện sẽ miễn phí điều trị cho bệnh nhân nghèo mắc bệnh ung thư của các địa phương trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Bá Thanh - trưởng Ban Nội chính trung ương, bí thư Thành ủy Đà Nẵng - cho biết: “Kinh phí đầu tư rất lớn, nhưng ý nghĩa hoạt động của bệnh viện còn lớn hơn. Bệnh viện sẽ tầm soát, khám, điều trị ung thư kịp thời để vơi đi nỗi đau mất mát của những người cha, người mẹ nghèo mảnh đất miền Trung - Tây nguyên”.

Ông Thanh cũng nhắc nhở bác sĩ, nhân viên tại đây: “Là bệnh viện từ thiện nên đội ngũ những người làm việc phải tận tâm, tận tình với người bệnh. Môi trường bệnh viện phải ấm áp tình người, giúp người bệnh lạc quan trong lúc gặp căn bệnh hiểm nghèo”. Ông Thanh cũng chính là “cha đẻ” của Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng. Hiện ông là chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng.

Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng được xây dựng trên diện tích 15ha, quy mô 500 giường bệnh. Trước mắt đưa vào hoạt động giai đoạn đầu với quy mô 200 giường, 21 khoa, phòng. Tổng kinh phí đầu tư trên 1.500 tỉ đồng, chủ yếu từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức phi chính phủ... Ngoài ra, TP trích một phần kinh phí từ nguồn thu xổ số kiến thiết. Chính phủ cũng hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị bằng nguồn trái phiếu chính phủ.

Mang tết đến người nghèo

Ngày 19-1 tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), chương trình “Góp quà xuân cho đồng bào nghèo” do công đoàn báo Tuổi Trẻ tổ chức đã trao tặng 203 phần quà tết cho người nghèo ở bãi rác đèo Rù Rì (“Phận người trên bãi rác Rù Rì” - Tuổi Trẻ ngày 18-1), trị giá mỗi phần quà khoảng 200.000 đồng. Các hộ dân nghèo ở đây đều có chung niềm hân hoan khi tết này có gạo, bột nêm, mì gói, nước mắm, dầu ăn. Cùng ngày, chương trình còn trao 40 phần quà cho bệnh nhân phong tại Bệnh viện Da liễu Khánh Hòa, trị giá mỗi phần quà khoảng 150.000 đồng.

Chương trình “Góp quà xuân cho đồng bào nghèo” tại Nha Trang, bên cạnh những phần quà do công đoàn báo Tuổi Trẻ và bạn đọc báo quyên góp, còn có sự tham gia của các nhà hảo tâm như gia đình ông Hàng Hớn Nguyên, nhóm ACE, đại diện Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương VN tại Khánh Hòa, với tổng kinh phí đóng góp hơn 40 triệu đồng.

* Ngày 19-1, Ban vận động Vì người nghèo TP.HCM (thuộc Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP) phối hợp cùng Liên đoàn Lao động TP.HCM trao 500 phần quà trị giá 500.000 đồng/phần cho bà con nghèo tại xã An Phú, Phú Mỹ Hưng (huyện Củ Chi, TP.HCM).

TIẾN THÀNH - ĐỖ PHI

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên