18/01/2013 08:13 GMT+7

Ngăn chặn tiêu cực trong tuyển dụng công chức

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Đó là vấn đề được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo lưu ý khi phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2013 của ngành nội vụ TP, tổ chức sáng 17-1.

Lộ diện 12 cán bộ gian lận trong thi tuyển công chứcChưa phát hiện chuyện “chạy công chức 100 triệu đồng”Thanh tra ngay vụ “chạy” công chức 100 triệu đồng

Theo bà Trần Thị Phương Lan - chánh văn phòng Sở Công thương Hà Nội, vừa qua sở tổ chức thi tuyển dụng 40 viên chức đối với các đơn vị sự nghiệp ngay tại thời điểm dư luận nêu về chuyện tiêu cực trong tuyển dụng công chức, viên chức. “Việc thi tuyển đúng thời điểm nhạy cảm nên các đồng chí lãnh đạo sở đã gọi trực tiếp tôi lên, dặn làm cho cẩn thận, thậm chí đặt vấn đề đang trong lúc nhạy cảm như thế này thì có nên tổ chức thi hay không. Tôi báo cáo là chúng ta làm đúng, không có gì phải sợ, chúng ta vẫn làm bình thường” - bà Lan cho hay.

Ông Nguyễn Thế Thảo cũng chỉ rõ: “Công tác tuyển dụng, sử dụng, quy hoạch, đào tạo cán bộ của TP còn nhiều bất cập”. Khẳng định dù kết quả kiểm tra đến ngày 4-1-2013 chưa phát hiện trường hợp nào đưa tiền và nhận tiền để “chạy” công chức, tuy nhiên ông Thảo thừa nhận: “Như ý kiến đại biểu HĐND TP (ông Trần Trọng Dực - chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội nêu “chạy” vào công chức thủ đô không dưới 100 triệu đồng - PV), dư luận, công luận cũng nêu nhiều hiện tượng tiêu cực, tham nhũng trong tuyển dụng công chức”.

Theo ông Thảo: “Quan điểm chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP là trân trọng và lắng nghe ý kiến phản ánh, công luận, dư luận, đồng thời nghiêm túc làm rõ những biểu hiện tiêu cực trong thi tuyển. TP yêu cầu tất cả các sở ngành, nhất là ngành nội vụ của các quận huyện, thực hiện nghiêm túc việc thi tuyển công chức. Kiên quyết đấu tranh với mọi biểu hiện tiêu cực, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm” - ông Thảo nhấn mạnh.

Ông Thảo cho rằng cần phải đặt vấn đề đổi mới, cải cách thi tuyển làm sao để đảm bảo mục tiêu tuyển được người đủ tiêu chuẩn và ngăn chặn được vấn đề tiêu cực có thể xảy ra. “Thái độ của TP trong chuyện này là xử lý quyết liệt, kiên quyết ngăn chặn tiêu cực. Nếu có thông tin hoặc dư luận nêu có hiện tượng tiêu cực trong tuyển dụng công chức ở đơn vị nào, TP sẽ yêu cầu cơ quan điều tra vào làm, làm tới cùng để tìm ra được kết quả thật sự” - ông Thảo khẳng định.

Cũng trong sáng 17-1, Sở Nội vụ Hà Nội đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh giám đốc và phó giám đốc sở.

Chấn chỉnh thái độ làm việc của công chức

Đề cập nhiệm vụ trọng tâm của ngành nội vụ trong năm 2013, ông Thảo cho biết TP lựa chọn năm 2013 là “năm kỷ cương hành chính”. “Vẫn còn không ít cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức trì trệ, chậm đổi mới, gây phiền hà, sách nhiễu, hành dân, hành doanh nghiệp, hành nhau” - ông Thảo nói. Theo ông Thảo, từ thực tế này, năm 2013 TP sẽ tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính bắt đầu từ những việc cụ thể như chấn chỉnh tác phong, tinh thần, thái độ làm việc của công chức, viên chức. “Vấn đề cải cách hành chính đã được lựa chọn làm khâu đột phá, nhưng trong năm 2013 sẽ tiếp tục đột phá ở khâu kỷ cương, kỷ luật hành chính” - ông Thảo nhấn mạnh.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên