08/01/2013 13:53 GMT+7

Hà Nội thí điểm lấy phiếu tín nhiệm lãnh đạo

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Trong phát biểu điều hành phiên họp buổi sáng 8-1, Phó bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái khẳng định việc tổ chức thí điểm lấy phiếu tín nhiệm là kế hoạch của Ban thường vụ Thành ủy.

Trong đó, việc Thành ủy Hà Nội là cấp ủy đầu tiên trong cả nước thí điểm lấy phiếu tín nhiệm có ý nghĩa rất quan trọng trong thực hiện nghị quyết Trung ương 4

Sáng 8-1, tại phiên khai mạc Hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XV, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho biết ngay kỳ họp này, Ban chấp hành Đảng bộ Hà Nội sẽ tổ chức thí điểm lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt của thành phố.

6vopG0zf.jpgPhóng to
Theo Thành ủy Hà Nội, nội dung tổ chức lấy phiếu tín nhiệm sẽ được thực hiện theo hình thức lấy phiếu kín và diễn ra cuối giờ chiều 8-1.

Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu: “Hôm nay, Ban chấp hành Đảng bộ thành phố tổ chức thí điểm lấy phiếu tín nhiệm đối với một số đồng chí là bí thư Thành ủy, các phó bí thư Thành ủy, các đồng chí là ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, các đồng chí là phó chủ tịch UBND thành phố. Việc lấy phiếu tín nhiệm để đánh giá cán bộ lần này tập trung vào hai tiêu chí cơ bản nhất, có tác động qua lại tạo nên uy tín của người cán bộ. Đó là năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, gắn với kết quả hoàn thành nhiệm vụ được giao và phẩm chất tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của cá nhân cán bộ”.

Ông Phạm Quang Nghị khẳng định: “Việc lấy phiếu tín nhiệm hôm nay đối với cá nhân các đồng chí là ủy viên Ban thường vụ Thành ủy và một số chức danh lãnh đạo chủ chốt của cơ quan UBND thành phố thể hiện tinh thần nghiêm túc, nhất quán của Đảng bộ thành phố trong thực hiện nghị quyết Trung ương 4. Đồng thời thể hiện quyết tâm và tinh thần nỗ lực thực hiện quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của thành phố theo đúng tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng bí thư tại hội nghị kiểm điểm của Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội, đó là Đảng bộ và thành phố Hà Nội phải làm gương, đi đầu trong việc thực hiện nghị quyết Trung ương 4”.

Ông Nghị cho biết Thành ủy Hà Nội là cấp ủy đầu tiên trong cả nước đã chủ động nghiên cứu, xây dựng, ban hành kế hoạch của Ban thường vụ Thành ủy về thí điểm lấy phiếu tín nhiệm đối với cá nhân cán bộ, lãnh đạo, quản lý của thành phố.

“Đây là lần đầu tiên chúng ta lấy phiếu tín nhiệm, cũng là việc làm có tính chất thí điểm. Tuy nhiên, thông qua kết quả thực hiện lần này, thành phố sẽ đánh giá, phân tích, rút kinh nghiệm để tiếp tục hoàn thành thủ tục, quy trình trước khi nhân rộng và thực hiện thường xuyên hằng năm trên toàn thành phố” - ông Nghị nhấn mạnh.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên