05/01/2013 07:45 GMT+7

Vé tàu nghẽn mạng vì truy cập nhiều và... hacker (!)

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Ông Vũ Tá Tùng - tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn - lý giải như vậy tại cuộc họp báo về công tác bán vé tàu tết 2013 của Tổng công ty Đường sắt VN ngày 4-1.

Bán vé tàu qua mạng: năm nào cũng nghẽn

Lý giải về việc thuê máy chủ và đường truyền được cho là chỉ phục vụ công tác gửi tiền vào ngân hàng của Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương VN (Vietinbank) vào việc bán vé tàu, ông Tùng cho biết khi làm việc với Vietinbank - cũng là đơn vị thiết kế phần mềm của trang www.vetau.com.vn, ngân hàng này khẳng định máy chủ của họ có thể đáp ứng, nếu có nghẽn thì chỉ khoảng một giờ.

Nhưng khoảng 8g ngày 10-12-2012, có báo cáo của Vietinbank là bị hacker tấn công từ 0g ngày 10-12, đến trưa cùng ngày mới xử lý xong. Trong khi đó, cùng một lúc lượng người truy cập quá lớn nên gây nghẽn mạch.

Theo Tổng công ty Đường sắt VN, tính đến ngày 3-1, số vé tàu chiều Sài Gòn - Hà Nội trong các ngày cao điểm từ 1 đến 8-2 còn 6.222 chỗ. Tuy nhiên số vé này chỉ còn trên các chặng từ ga Sài Gòn, Nha Trang đi đến các ga từ Vinh trở ra Hà Nội chứ không bán các chặng ngắn hơn.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên