10/12/2012 14:49 GMT+7

Bán vé tàu qua mạng: năm nào cũng nghẽn

MỘT BẠN ĐỌC
MỘT BẠN ĐỌC

TTO - Ngày 10-12, rất nhiều bạn đọc kể về quá trình vất vả vào website www.vetau.com.vn nhưng không mua được vé. Nhiều bạn đọc bức xúc tại sao cứ phải bán vé qua mạng khi mạng năm nào cũng nghẽn.

Ngày đầu Ga Sài Gòn bán vé tàu: nghẽn mạngBắt đầu bán đại trà vé tàu tết tại ga Sài Gòn

knwt5Ug5.jpgPhóng to

Nhiều người dân rất bức xúc vì mạng bị nghẽn, không thể vào đặt chỗ mua vé được - Ảnh: Mậu Trường

Bạn đọc đặt câu hỏi vì sao mạng nghẽn, hầu như không ai mua được nhưng thị trường chợ đen luôn có sẵn vé.

TTO xin trích đăng một số ý kiến.

* Không thể mua được

Đến giờ là tôi vào mạng được 6 tiếng đồng hồ rồi, nhưng không thể vào trang www.vetau.com.vn thì làm sao mua vé? Tôi không hiểu ga bán vé kiểu này để làm gì? Bao nhiêu năm bán vé mà năm nào cũng nghẽn mạng.

* Không ai vào mạng được mà lại hết vé mới hay!

Nhà ga rất tài là không ai vào mạng được nhưng vé vẫn bán hết, mặc dù không bán vé dưới bất kỳ hình thức nào khác ngoài hình thức qua mạng. Thêm nữa, vẫn có vé chợ đen. Chán thật. Mọi năm, nhà ga thường chia làm nhiều đợt bán cho từng cụm ga nên tình trạng nghẽn mạng có nhưng còn có thể vào được. Năm nay sau khi cải tiến, gộp hết tất cả vào cùng ngày và bán online nên không tài nào đăng nhập được.

* Tổ chức quá tệ!

Năm nào tôi cũng gặp tình trạng chật vật với trang web www.vetau.com.vn để mua vé về quê. Chẳng năm nào tiến bộ hay cải tiến hơn. Năm sau nghẽn mạng hơn năm trước. Sao không tổ chức thành nhiều hình thức bán vé khác nhau như ngày thường để chia nhỏ lượng hành khách. Sao lại phải tập trung một kênh rồi người vò đầu bức tóc, người bức xúc la mắng vì không cách gì mua được vé, lại tạo điều kiện cho vé chợ đen được lợi.

* Năm nào cũng như năm nào

Mang tiếng là mạng đường sắt của một quốc gia mà không thể đầu tư 1 hệ thống thông tin ra trò. Cứ mỗi năm muốn về quê là người dân lại phải chen chúc khổ sở để mua được tấm vé. Chất lượng dịch vụ không tốt thì việc bán vé sẽ tệ hơn và năm nào cũng thế. Cứ điệp khúc nghẽn mạng, đầu cơ... Tại sao đường sắt Việt Nam không tổ chức bán vé qua mạng giống như ngành hàng không?

* Lại một mùa tết vất vả vì vé tàu

Nhờ một số bạn bè vào website www.vetau.com.vn bằng các đường Internet cáp quang tốc độ cao vẫn không truy cập được. Tôi thử PING (kiểm tra tốc độ kết nối vào website vetau) thì nhận được kết quả: Request timed out - tức là đã mất kết nối hoàn toàn với máy chủ www.vetau.com.vn.

Thiết nghĩ đơn vị chủ quản website nên có sự chuẩn bị tốt hơn về máy chủ cũng như băng thông tốt nhất để bà con mua vé. Lại một mùa tết vất vả vì vé tàu - xe cho bà con xa quê.

* Quá khổ vì mua vé tàu

Tôi đã truy cập website www.vetau.com.vn từ lúc 7g sáng đến gần 13g chiều mà vẫn không được. Không hiểu ngành đường sắt phục vụ hành khách kiểu gì mà năm nào cũng trục trặc như vậy. Nếu không đảm bảo được đường truyền thì nên mở bán vé trực tiếp tại ga, đại lý.

Tôi lo lắng nên cũng gọi vào số điện thoại hỗ trợ nhưng máy luôn báo bận.

* Có nên bán vé tàu qua mạng?

Năm nào cũng vậy, cứ đăng ký mua vé qua mạng là mạng nghẽn, không biết trong số những người đặt mua vé qua mạng có ai may mắn vào được web không? Tại sao không tổ chức bán vé trực tiếp tại nhà ga cho đỡ rắc rối. Hành khách đến mua vé sẽ đưa thông tin người mua để nhân viên điền ngay tại quầy, tránh tình trạng cò vé.

* Điệp khúc lặp lại?

Tôi thấy năm nào cũng đổi mới bán vé, song điệp khúc cũ vẫn lặp lại. Tuy nhiên mua vé ở chợ đen và các đại lý tư nhân thì bao nhiêu cũng có nhưng giá trên trời, chỉ sợ tiền không có.

* Vô trách nhiệm với quyết định

Nếu không làm được thì đừng có duy ý chí. Mạng không bao giờ chịu nổi lưu lượng kiểu này. Không biết mấy anh công nghệ thông tin có tham mưu cho các thủ trưởng nhà ga không nữa? Ra một quyết định mà chả có trách nhiệm gì. Tốn thời gian ghê gớm.

Bạn có ý kiến gì về vấn đề này? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn về việc bán vé tàu tết qua mạng với chúng tôi qua địa chỉ email tto@tuoitre.com.vn hoặc phần ý kiến bạn đọc phía dưới. Cảm ơn.

MỘT BẠN ĐỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên