12/12/2012 03:59 GMT+7

Kiểm tra việc nhận tiền "chạy" chế độ

LÊ DUNG
LÊ DUNG

TT - Ngày 11-12, ông Trần Văn Tiến - phó chủ tịch UBND xã Tiên Hoàng (huyện Cát Tiên, Lâm Đồng) - cho biết xã đang chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ phản ảnh về việc ông Trần Quang Tuấn - công an viên thôn 3 (xã Tiên Hoàng) - nhận tiền “chạy” chế độ thương binh.

Trước đó, theo phản ảnh của sáu người dân thôn 3 gồm Trương Văn Tâm, Nguyễn Văn Sinh, Phạm Ngọc Linh, Nguyễn Văn Thơ, Trương Văn Thắng và Đinh Văn Hánh, ông Tuấn đã nhận của họ tổng cộng 85,5 triệu đồng để lo chế độ thương binh.

Cả sáu người đều đưa tiền cho ông Tuấn hai đợt, đợt đầu vào ngày 10-7-2008 và đợt hai vào ngày 18-7-2008 (không có giấy tờ gì). Ông Tuấn hứa trong năm 2008 sẽ làm xong chế độ thương binh cho sáu người này nhưng đến nay vẫn... chờ. Ông Nguyễn Văn Sinh phản ảnh: “Khi chúng tôi đến hỏi thì ông Tuấn cứ bảo chờ. Chờ hoài không được thì ông lại quay sang thách thức và trả lời rằng giờ làm không được nữa, muốn làm gì thì làm”.

Ông Hà Văn Quang - trưởng ban chỉ huy quân sự, thành viên Hội đồng chính sách xã Tiên Hoàng - cho biết ngày 30-7-2008, hội đồng chính sách của xã có họp để xét chế độ thương binh cho 16 đối tượng, trong đó có sáu trường hợp trên. Hội đồng chính sách xã xét các hồ sơ đều đầy đủ về bản khai cá nhân, giấy chứng nhận thương tật, quyết định phục viên hoặc quyết định xuất ngũ.

“Chúng tôi đã chuyển tất cả hồ sơ này ra Ban chỉ huy quân sự huyện Cát Tiên. Tuy nhiên, sau khi xem xét, Ban chỉ huy quân sự huyện có phản hồi là sáu hồ sơ trên không hợp lệ, do có một số giấy tờ làm giả - ông Quang cho biết.

LÊ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên